Quảng cáo

Tại sao cú dứt điểm của Văn Hậu được gọi là siêu phẩm Trivela?

Thứ bảy, 05/10/2019 11:35 AM (GMT+7)
A A+

Văn Hậu đã có màn trình diễn đột phá trong màu áo đội trẻ SC Heerenveen và tái hiện siêu phẩm Trivela.

Trong trận đấu giữa Jong Heerenveen và Jong Heracles, Văn Hậu có mặt trong đội hình xuất phát và thi đấu trọn vẹn trong 90 phút với vai trò là hậu vệ cánh trái.

Văn Hậu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình qua những lần ngăn chặn mũi tấn công của đối thủ.

Nổi bật nhất là khoảnh khắc Văn Hậu vượt qua 3 cầu thủ và tung cú Trivela đẹp mắt, nhưng rất tiếc bóng đi trúng thủ môn.

Theo Wikipedia, Trivela còn được gọi là cú vẩy má ngoài, và là một trong những kỹ thuật chơi bóng của nhiều cầu thủ. Thế nhưng, không phải ai cũng có khả năng làm được điều này.

Theo đó, cầu thủ được cho là đã có cú Trivela sẽ khống chế bóng và dứt điểm bằng má ngoài bàn chân. Thông thường, khi thực hiện động tác này, cầu thủ sẽ dùng chân không thuận vì trái bóng đi với quỹ đạo khá khó.

van hay trivela

Hơn nữa, cú dứt điểm Trivela cũng không cần cầu thủ sử dụng quá nhiều lực, vì cơ bản họ cũng đang không ở tư thế thuận chân.

Trong lịch sử bóng đá thế giới, có nhiều cầu thủ từng ghi bàn từ pha dứt điểm Trivela. Nổi tiếng nhất là Ricardo Quaresma của Porto. Tuy nhiên, Trivela vẫn là một cái tên khá mới mẻ với nhiều người, và rất hiếm gặp tại các trận đấu.

Chiêm ngưỡng những bàn thắng đẹp mắt nhất từ cú Trivela:

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
văn hâu sc heerenveen trivela văn hậu dứt điểm trivela
Xem thêm
TIN NỔI BẬT