Quảng cáo

Tại sao cầu thủ bóng đá được trả lương 'cao' đến vậy?

Thứ tư, 18/09/2019 14:47 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới như Messi với 7 triệu bảng 'mỗi tháng'. Đó là gấp gần 600 lần so với mức lương của Thủ tướng chính phủ. Tại sao cầu thủ lại được trả cao đến vậy?

cau thu bong da luong cao

1. Tại sao tiền lương cầu thủ bóng đá nhiều như vậy?

Do kết quả của toàn cầu hóa và tiến bộ công nghệ như thị trường truyền hình, bóng đá đã trở nên phổ biến và mang lại nhiều lợi nhuận hơn.

Bản quyền cho các mùa giải đầu tiên của Premier League (giải bóng đá Ngoại hạng Anh) vào năm 1992-97 được bán với giá gần 200 triệu bảng. Thậm chí, bản quyền truyền hình cho năm 2016-19 được so sánh trị giá hơn 5 tỷ bảng Anh.

top cau thu dat gia

Nếu mọi người không còn hứng thú với bóng đá, các CLB không thể kiếm được lợi nhuận cao như vậy. Do đó, kéo theo lương cầu thủ sẽ giảm.

Cũng có thể giải thích bằng thuyết cung-cầu trong thị trường. Vì càng nhiều người quan tâm, tiền thu được từ bóng đá càng tăng, và người chơi nó (cầu thủ) sẽ được trả nhiều hơn.

2. Tại sao Messi được trả lương cao như vậy?

Có rất nhiều cầu thủ trên toàn thế giới, nhưng tài năng như Messi thì đang bị thiếu hụt. Trên thực tế, ví dụ như chỉ có 180 trong số 1,5 triệu cầu thủ bóng đá trẻ của Anh sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Premier League.

messi la cau thu dat gia nhat

Các đội bóng nổi tiếng vì sở hữu nhiều cầu thủ giỏi sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ quyền phát sóng, đến bán vé. Do đó các CLB phải đưa ra mức lương cao nhất. Đây cũng là lý do khiến các cầu thủ trở nên đắt giá hơn bao giờ hết.

Nếu một CLB đưa ra mức lương thấp hơn, các CLB khác sẽ trả giá cao hơn họ. Chơi ở các giải đấu thấp hơn đồng nghĩa rằng CLB sẽ có ít doanh thu hơn.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ bóng đá lương cao tại sao lương cầu thủ bóng đá cao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT