Quảng cáo

Tại sao các cầu thủ ra sân luôn dắt theo trẻ em?

Thứ sáu, 04/10/2019 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Trong mỗi trận đấu bóng đá, các cầu thủ của 2 đội đều dắt theo những đứa trẻ ra sân. Điều này đặc biệt có ý nghĩa.

Cảnh tượng mỗi cầu thủ của đội bóng đều dắt tay một đứa trẻ khi bước vào sân đã từng được thấy từ Giải vô địch Châu Âu năm 2000.

vi sao cau thu dat theo tre em

Trẻ em có thể được coi là linh vật. Thông báo được đưa ra vào 2001 ngay trước lễ bốc thăm cuối cùng cho World Cup 2002 tại Hàn Quốc, tuyên bố rằng FIFA sẽ hợp tác với UNICEF trong chiến dịch "Say Yes for Children".

Chiến dịch này nhằm mục đích bảo vệ cuộc sống của trẻ em trên toàn thế giới và chỉ ra bóng đá sẽ tạo ra sự khác biệt cho trẻ nhỏ.

Ngày nay, các linh vật là trẻ em xuất hiện bên hông các cầu thủ, nắm tay họ và bước vào mỗi trận đấu. Sự kiện này không nhất thiết bị ràng buộc bởi sự hợp tác của FIFA và UNICEF, do đó có nhiều lý do tại sao việc cầu thủ dắt theo trẻ em ra sân lại trở nên rộng rãi, ngoài việc nâng cao nhận thức cho chiến dịch UNICEF.

cau thu dat tay tre em ra san

Một trong những lý do được nêu ra là để bảo vệ cầu thủ. NHM sẽ ít có khả năng ném các đồ vật vào cầu thủ nếu có trẻ em bên cạnh họ.

Quan trọng nhất, đó có thể là về quan hệ công chúng. Các đội thường sẽ chọn trẻ em từ các trường hoặc CLB địa phương. Mối quan hệ ý nghĩa ở đây là cầu thủ trở thành tấm gương, thể hiện là hình mẫu cho những trẻ nhỏ, tự hào đang khoác trên mình màu áo của CLB, của ĐTQG để thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vì sao cầu thủ dắt theo trẻ em ra sân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT