Quảng cáo

Không được đeo 'trang sức' trong trận đấu bóng đá trừ 'trọng tài'?

Thứ tư, 18/09/2019 10:33 AM (GMT+7)
A A+

FIFA quy định và ra kỷ luật về việc đeo trang sức khi thi đấu trên sân, không ngoại trừ trọng tài hay các siêu sao như Ronaldo, Neymar, nhưng trọng tài có thể đeo một thứ.

Trọng tài là người điều khiển trận đấu, do vậy đồng hồ là một trong những vật dụng cơ bản cần có. Không được phép đeo trang sức, nhưng trọng tài hoàn toàn có thể và phải dùng đến loại trang sức như đồng hồ bên cạnh những chiếc thẻ vàng, thẻ đỏ đầy uy quyền.

quy dinh deo trang suc khi thi dau

Theo Liên đoàn bóng đá quốc tế - FIFA, việc đeo trang sức hoặc các đồ dùng khác có thể nguy hiểm đến chính cầu thủ và các cầu thủ khác khi thi đấu.

Do vậy, họ đã thiết lập quy định riêng về trang sức vì không ít cầu thủ trên thế giới thích đeo trang sức như khuyên tai, vòng cổ...

1. Các loại trang sức không được đeo khi thi đấu

Tất cả các loại trang sức phổ biến nhất như vòng cổ, nhẫn, vòng tay, khuyên tai,... đều bị cấm và phải được tháo ra trước khi bước vào trận đấu chính thức.

ronaldo deo khuyen tai

Cho dù cầu thủ có dùng vải để băng các đồ vật này lại cũng không được chấp nhận.

Trọng tài cũng bị cấm đeo trang sức, ngoại trừ đồng hồ để xem giờ.

2. Xử phạt nếu vi phạm

Các cầu thủ sẽ được kiểm tra trước khi trận đấu bắt đầu. Đối với cầu thủ dự bị là trước khi vào sân. Nếu một cầu thủ bị phát hiện đã mặc đồ và đeo trang sức không hợp lệ khi thi đấu, trọng tài sẽ phải:

+ Ra thông báo cho cầu thủ tháo đồ trang sức ra bên ngoài

+ Yêu cầu cầu thủ rời sân khi trận đấu đang được dừng lại nếu như cầu thủ này không thể hoặc chưa sẵn sàng tuân thủ

+ Cảnh cáo cầu thủ nếu anh ta từ chối tuân thủ hoặc trong trường hợp vẫn cố tình đeo khi đã bị nhắc tháo ra.

+ Nếu trận đấu bị dừng lại để cảnh cáo cầu thủ, cũng là lúc một quả phạt gián tiếp sẽ được trao cho đội bạn từ vị trí mà cầu thủ bị thổi dừng.

neymar deo khuyen tai

Nhiều cầu thủ nổi tiếng như Ronaldo, Neymar và Paul Pogba được cho là tín đồ thời trang. Họ hay đeo khuyên tai khi không thi đấu trên sân bởi lẽ luật của FIFA không ngoại trừ bất kỳ ai.

Nhắc lại trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia, thủ môn Đặng Văn Lâm vô tình để lộ dây chuyền khi thực hiện một quả bắt bóng.

Thời điểm đó rất nhiều NHM đã lo cho anh và Đội tuyển nếu có phải nhận phạt từ BTC. Thực tế, Đặng Văn Lâm hoàn toàn không bị phạt bởi theo luật quy định ở trên, cầu thủ sẽ chỉ bị nhắc nhở nếu trọng tài phát hiện ra.

van lam de lo day chuyen

Đó là khoảnh khắc cuối của hiệp 1, do vậy có thể trọng tài nếu có thấy cũng sẽ nhắc nhở Văn Lâm, hoặc các cầu thủ sẽ nhắc nhau tháo đồ trang sức ra khi nghỉ giữa 2 hiệp.

Theo nguyên tắc, trọng tài phải kiểm tra trước khi bước vào trận và nếu phát hiện cầu thủ đeo trang sức, sẽ nhắc nhở và đưa ra mức thẻ hoặc quả phạt cho đội bạn nếu vẫn cố tình đeo.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đeo trang sức trong trận đấu bóng đá quy định đeo trang sức trong trận đấu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo