Quảng cáo

Tại sao nhiều cầu thủ nổi tiếng Thế giới chọn áo số 10?

Chủ nhật, 08/09/2019 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Những cầu thủ hay nhất Thế giới từng giành Qủa bóng vàng như Kaká, Ronaldinho, Messi, tất cả họ đều mặc áo số 10.

Nhiều cầu thủ nổi tiếng khác như Neymar, Wayne Rooney, Michael cũng mang áo số 10 khi thi đấu.

so ao cau thu co y nghia gi

Một phần lý giải cho chiếc áo số 10 đến từ Diego Maradona ('Cầu thủ của thế kỷ' do dân mạng bình chọn và xếp thứ 2 trong danh sách 100 cầu thủ hay nhất thế kỷ 20) và Pelé (được xem là cầu thủ xuất sắc nhất thời đại và là cầu thủ xuất sắc nhất thế kỉ 20), 2 trong số những cầu thủ vĩ đại nhất và cả 2 đều mặc áo số 10.

Diego Maradona

Do đó, số 10 chính là con số lý tưởng nhất cho nhiều cầu thủ chơi hay hiện nay để chọn.

Nhưng thực sự có nhiều điều hơn thế và nó có thể đi từ lý do tại sao cả Maradona và Pelé đều mặc số áo này.

Khi cầu thủ được chỉ định số áo, 11 số đầu tiên sẽ được cho ra. Thủ môn sẽ mặc áo số 1, hậu vệ mặc số áo thấp nhất tiếp theo và những số lớn tiếp theo thuộc về tuyến tiền vệ và tấn công.

pele

Đội hình phổ biến nhất được sử dụng bởi các đội bóng đá khi bắt đầu đánh số áo là 2-3-5 nghĩa là 2 hậu vệ, 3 tiền vệ và 5 tiền đạo. Các cầu thủ được chỉ định số dựa trên các vị trí này.

Qua thời gian, các đội loại bỏ sơ đồ 2-3-5 và sơ đồ 4-4-2 bắt đầu phổ biến hơn. Theo lẽ này, số 4 và 5 trở thành trung tâm, số 2 và 3 có thể di chuyển rộng. Số 7 và 11 sẽ thuộc về hàng tiền vệ.

so do 4 4 2

Theo truyền thống, một trong những cầu thủ chơi toàn diện, có khả năng ghi bàn nhất thường xuyên được chỉ định áo số 10. Ngoài ra, số 10 có thể hiểu là một vị trí chơi cao nhất trên hàng công.

Số 9 cũng là con số phổ biến được lựa chọn cho Luis Suarez của Uruguay và Robin van Persie của Hà Lan.

Tất nhiên, ngày nay các đội bóng không còn tuân thủ nghiêm ngặt hệ thống đánh số. Nhiều con số lớn hơn giới hạn 11 cũng được lựa chọn như số 23 của cựu cầu thủ nổi tiếng David Beckham.

Nhìn chung có thể hiểu, áo số 10 được lựa chọn cho cầu thủ chơi hay và có khả năng ghi bàn nhất để mang về chiến thắng cho đội nhà. Thế nhưng, không phải lúc nào cũng áp dụng số áo theo khuôn khổ.

so ao van toan cong phuong

Nhiều cầu thủ cũng có thể lựa chọn số áo yêu thích cho mình nhưng trong phạm vi các số áo cho từng tuyến của đội bóng. Ở đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam hiện nay, áo số 9 và số 10 thuộc về Nguyễn Văn Toàn Nguyễn Công Phượng.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
số áo cầu thủ có nghĩa gì số áo cầu thủ tại sao nhiều cầu thủ có áo số 10
Xem thêm
TIN NỔI BẬT