Thethao247.vn
  • zalo

Việt Nam bị cầm hòa đáng tiếc trong trận cầu 4 bàn thắng

11/12/2018 23:52:00 (GMT+7)Hữu Doãn

Hai pha lập công của Đức Huy và Huy Hùng không đủ để giúp ĐT Việt Nam có được trận thắng trên sân Bukit Jalil. Tuy nhiên, tỷ số 2-2 là một kết quả có lợi cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo trước trận lượt về.

VIDEO: Malaysia 2-2 Việt Nam (Chung kết lượt đi AFF Cup)

HLV Park Hang-seo đưa ra một đội hình khiến nhiều người phải bất ngờ. Tiền đạo Hà Đức Chinh và tiền vệ Nguyễn Huy Hùng lần đầu đá chính tại AFF Cup 2018, và đó là trận chung kết lượt đi. Phía bên kia, Malaysia tung ra đội hình mạnh nhất ngoại trừ những trường hợp bắt buộc phải vắng mặt vì thẻ phạt và chấn thương.

Có lợi thế sân nhà, ĐT Malaysia uy hiếp chúng ta trong những phút đầu. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo tổ chức phản công khá nguy hiểm.  Phút 13, Duy Mạnh vào bóng lỗi ở giữa sân, Malaysia tấn công bên cánh trái. Bóng được căng vào cho  Talaha nhưng Ngọc Hải đã phá bóng xuất sắc chịu quả phạt góc.

Để đối phương ép sân, Việt Nam bất ngờ ghi được bàn thắng trước nhờ một pha phối hợp khá bài bản. Phút 23, Văn Hậu bấm bóng xuất sắc cho Văn Đức băng xuống, căng ngang vào trong. Hậu vệ Malaysia ngăn chặn không cho bóng lăn tới vị trí Quang Hải nhưng Huy Hùng có mặt đúng chỗ, dứt diểm đập chân hậu vệ đối phương đi vào lưới.

Hai phút sau, Đức Huy khiến cả cầu trường Bukit Jalil phải câm lặng. Từ pha tấn công nhanh, Văn Đức nhận bóng rồi trả ngược cho Đức Huy tung cú sút xa đẹp mắt. Anh mất trụ nhưng vẫn giúp ĐT Việt Nam có bàn thắng thứ 2 với cú sút đẹp mắt.

Ngay sau những bàn thắng, ĐT Việt Nam có hàng loạt cơ hội để ghi bàn thắng thứ 3. Phút 28, bóng chạm tay của ĐT Malaysia trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi còi. Ngay sau đó, Đức Chinh bỏ lỡ 2 cơ hội khi dứt điểm không tốt ở tình huống đối mặt.

Trong lúc đang tự tin nhất, ĐT Việt Nam nhận bàn thua khá đáng tiếc. Phút 36, từ quả đá phạt, Shahrul Saad băng vào đánh đầu xuất sắc gỡ bàn cho Malaysia. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-1.

Sang hiệp 2, Tiến Linh vào sân thay Đức Chinh và tiền đạo này cũng sở hữu một tình huống đối mặt khác, nhưng cũng không dứt điểm thành công. Ở hướng ngược lại, Văn Hậu và Ngọc Hải cũng liên tục gặp vất vả ở cánh trái. Phút 60, từ tình huống đá phạt, Safawi Rasid tung cú sút phạt đẹp mắt ghi bàn thắng gỡ hòa cho Malaysia.

Cuối trận, cả 2 đội đều thấm mệt và Việt Nam sở hữu những cơ hội ở những phút 80, nhưng cuối trận Malaysia mới là đội ép sân. Cuối cùng, sự xuất sắc của Văn Lâm bảo toàn tỷ số 2-2 trên sân khách.

Với tỷ số này, ĐT Việt Nam sở hữu chút lợi thế trước trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình.

 

 

 


Việt Nam: 23. Văn Lâm, 3. Ngọc Hải, 28. Duy Mạnh, 21. Đình Trọng, 8. Trọng Hoàng, 29. Huy Hùng, 15. Đức Huy, 5. Văn Hậu, 19. Quang Hải, 20. Văn Đức, 13. Đức Chinh.

 

Malaysia: Farizal Marlias (GK); 2. Amirul Azhan Aznan, 17. Irfan Zakaria, 3. Shahrul Saad, 21. Nazirul Naim Che Hashim; 12. Akram Mahinan, 14. Syamer Kutty Abba; 13. Mohamadou Sumareh, 9. Norshahrul Idlan Talaha, 11. Safawi Rasid; 8. Zaquan Adha Abd Radzak (C).


Diễn biến

75': Các cầu thủ Malaysia bắt đầu thấm mệt. Công Phượng đã được tung vào sân.


60': 2-2!! Từ tình huống đá phạt, Safawi Rasid ghi bàn thắng gỡ hòa cho Malaysia.

56': Tiến Linh bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương.

54': Quế Ngọc Hải và  Zaquan vừa có pha va chạm khá rát ở trên sân.

53': Đức Chinh rời sân, Tuấn Linh vào sân.


36': 1-2!! Từ quả đá phạt, Shahrul Saad băng vào đánh đầu xuất sắc gỡ bàn cho Malaysia.

31': Đức Chinh đối mặt với thủ môn đối phương nhưng dứt điểm không đủ hiểm.

28': Tình huống chạm tay của ĐT Malaysia trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi còi.

25': 2-0!! Đức Huy tung cú sút đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0!!

23' 1-0!! Văn Hậu bấm bóng xuất sắc cho Văn Đức băng xuống, căng ngang vào trong. Hậu vệ Malaysia ngăn chặn không cho bóng lăn tới vị trí Quang Hải nhưng Huy Hùng có mặt đúng chỗ, dứt diểm đập chân hậu vệ đối phương đi vào lưới.

16': Quang Hải tung đường chuyền phản công xuất sắc cho Đức Chinh nhưng anh đã bị đối phương vào bóng chuẩn xác.


 

13': Duy Mạnh vào bóng lỗi ở giữa sân, Malaysia tấn công bên cánh trái. Bóng được căng vào cho  Talaha nhưng Ngọc Hải đã phá bóng xuất sắc chịu quả phạt góc

5': Cầu thủ Malaysia đã ngã xuống sau một tình huống va chạm nhưng có vẻ như anh đã ăn vạ.

3': ĐT Việt Nam vừa có pha tạt cánh nguy hiểm nhưng đối thủ đã hóa giải kịp thời.

19h45: Trận đấu bắt đầu

18h45': Cả hai đội chuẩn bị ra khởi động.


- Thời gian: 19h45 ngày 11/12/2018

- Địa điểm: SVĐ Bukit Jalil, Kuala Lampur, Malaysia

- Phát sóng: VTV6, K+PM, Bongda TV, THVL2, Thể Thao 247

Trực tiếp Malaysia gặp Việt Nam

Đội hình chính thức của ĐT Việt Nam vs Malaysia tại đây

 

17h00: SVĐ Bukit Jalil hiện đã tạnh mưa, trước giờ bóng lăn gần 3 tiếng các khán đài đã có rất nhiều cổ động viên.

16h45: Dù còn rất sớm nhưng đã có nhiều CĐV Việt Nam đã tới sân (Ảnh: Bảo Ngọc)

16h30: Thời tiết bên ngoài sân Bukit Jalil đang có mưa to

 

16h30': VĐV MMA Martin Nguyễn gửi lời chúc tới ĐT Việt Nam

16h20': SVĐ vẫn đang có mưa to. Hiện chưa có quyết định nào được đưa ra bởi ban tổ chức

15h30': Sân Bukit Jalil đang mưa rất to, người hâm mộ bắt đầu đổ về sân vận động khá đông. Dù mưa nhưng sức nóng đang tăng dần theo thời gian.

 



Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn