Quảng cáo

NHM bóng đá đang bị đe dọa bởi 'sự nguy hiểm của pháo sáng'

Thứ năm, 12/09/2019 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Đến sân vận động để xem bóng đá, nhưng CĐV đang thực sự trải qua nỗi lo của những quả pháo sáng từ những kẻ hung hãn. Pháo sáng có mức độ nguy hiểm kinh khủng đến như thế nào?

muc do nguy hiem cua phao sang

NHM bóng đá cả nước đang thực sự cảm thấy lo lắng sau khi chứng kiến cảnh một quả pháo sáng được bắn vào phía khán đài của các CĐV trong trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB Nam Định vào tối qua 11/9.

Trận đấu trở nên leo thang căng thằng khi Hà Nội đã chơi áp đảo đội bóng Nam Định với một chiến thắng đậm. Một quả pháo sáng đã được bắn ra, nhắm tới các CĐV Hà Nội khiến 1 CĐV nữ bị thương, hiện nay đã được báo cáo là rách đùi và phải mổ 2 lần.

phao sang tren sang hang day

Vụ nổ pháo sáng không phải là hiếm tại các trận đấu bóng đá. Ở Đông Nam Á, Malaysia hay Indonesia cũng từng có nhiều CĐV hung hãn ném pháo sáng xuống sân.

Vết thương do pháo sáng không đơn giản là bị bỏng, vì sức công phá mạnh từ pháo, vết thương trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

1. Mức độ nguy hiểm của Pháo sáng

Thực tế, pháo sáng chỉ được sử dụng như một tín hiệu báo tin khẩn cấp trên biển. Nó từ lâu đã là một phần văn hóa ở các quốc gia điển hình như Ý.

phao sang nguy hiem nhu the nao

Pháo sáng có thể cháy ở nhiệt độ lên tới 1.600 độ C - điểm nóng chảy của thép. Có loại còn lên đến 3000 độ C.

Hơn nữa, bom khói có thể gây nguy hiểm cho những người mắc bệnh hen suyễn hoặc các vấn đề về hô hấp, gây nguy cơ hoảng loạn.

Pháo sáng với nhiệt độ cực đại 1600 độ C có thể gây cháy quần áo, gây bỏng cấp độ 4, cơ hoặc xương. Trong khi pháo sáng hải quân không thể bị dập tắt bởi nước thường.

Đặc biệt, khi một người bị trúng pháo sáng vào đầu hay ngực, không đơn giản là bị thương, còn có nguy cơ bị tử vong cao.

2. Một số tai nạn thương vong từ pháo sáng

Ngoài vụ việc đáng tiếc xảy ra tối qua, còn có một số vụ tai nạn thương vong đáng tiếc xảy ra trên thế giới.

+ Tại Barcelona, năm 1992, một cậu bé Tây Ban Nha - 13 tuổi đã qua đời vì pháo sáng.

+ Trận đấu Corinthians, năm 2013, 1 cậu bé 14 tuổi qua đời vì quả pháo sáng phát nổ.

+ Trận đấu giữa Nga và Montenegro, năm 2015, thủ môn của Nga bị ném pháo sáng vào đầu...

Sau vụ việc đáng tiếc xảy ra sau trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định, các CĐV không khỏi bàng hoàng khi chứng kiến những hình ảnh đau đớn của CĐV đã bị trúng pháo sáng.

Kẻ hung hãn bắn quả pháo sáng ấy rất đáng để lên án. Chính vụ nổ này đã khiến người ta có cái nhìn khác về những CĐV Nam Định, không chỉ ở Việt Nam mà còn quốc tế.

phao sang tren sang hang day

Và một trăn trở xa hơn nữa rằng liệu CĐV có còn dám đến sân cổ vũ vì tình yêu bóng đá nữa hay không? Hay tình yêu bóng đá của họ dù lớn đến đâu cũng không thể mang tính mạng ra trò đùa vì sự hung hãn của những thành phần quá khích...

Sẽ còn rất nhiều câu chuyện đằng sau sự việc tồi tệ này...

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
pháo sáng pháo sáng trên sân hàng đẫy mức độ nguy hiểm của pháo sáng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT