Quảng cáo

Có thể khởi tố hình sự với CĐV Nam Định bắn pháo sáng ở Sân Hàng Đẫy

Thứ năm, 12/09/2019 12:30 PM (GMT+7)
A A+

CĐV Nam Định bắn pháo sáng gây thương tích cho một phụ nữ trên SVĐ Hàng Đẫy có thể phải đối mặt với mức án cao nhất lên đến 3 năm tù.

Tối 11/9, trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định, một nhóm CĐV quá khích của Nam Định đã đốt và ném nhiều pháo sáng khiến trận đấu bị gián đoạn.

Một quả pháo sáng sau đó đã bay thẳng từ khán đài B sang khán đài A khiến 1 nữ CĐV bị bỏng nặng.

Sau đó, nhóm CĐV Nam Định quá khích lại tiếp tục chống đối sự can thiệp của lực lượng cảnh sát cơ động khiến 1 chiến sĩ bị thương phải nhập viện.

Hành vi của những CĐV Nam Định gây ra nguy hiểm cho người khác. CLB Nam Định sẽ phải đối diện với án phạt nghiêm khắc từ VFF.

Trong khi đó, những CĐV Nam Định trực tiếp thực hiện hành vi nguy hiểm sẽ phải đối mặt với những án phạt  thậm chí là xử lí Hình sự.

Xử phạt theo quy định của VFF

Theo Quy định tại điều 68, quy định về xử phạt của VFF

"BTC trận đấu để xảy ra sự việc đốt lửa, đốt pháo nổ các loại, thuốc pháo nổ hoặc để xảy ra các sự việc khác trong sân vận động gây hoang mang, ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác, thì sẽ bị phạt tiền 20 triệu đồng".

Trong trường hợp vi phạm đã bị xử lý kỷ luật nhiều lần nhưng vẫn tái phạm sẽ nâng mức phạt lên từ 30-70 triệu đồng.

Nếu lỗi do cổ động viên của đội khách gây ra thì đội khách sẽ bị xử lý kỷ luật như trên.

Như vậy nếu đối chiếu theo quy định này, CLB Nam Định sẽ phải đối diện với những án phạt dưới đây:

- Thi đấu trên sân không có khán giả;

- Phạt tiền từ 30-70 triệu đồng.

Án phạt cho CLB Nam Định sẽ còn bị tăng nặng thêm do các CĐV Nam Định đã hành hung một đồng chí CSCĐ làm nhiệm vụ ở khán đài B khiến chiến sĩ này nhập viên trong tình trạng bị gãy tay, tinh thần chấn động. CLB Hà Nội cũng phải chịu trách nhiệm liên đới do để xảy ra tình trạng trên.

Xử phạt theo quy định của Pháp Luật

CĐV Nam Định sau khi bắn pháo sáng gây thương tích cho người khác sau đó lại tiếp tục chống đối sự can thiệp của lực lượng làm nhiệm vụ an ninh.

Hai hành vi này hoàn toàn có thể cấu thành tội phạm theo luật hình sự.

- Với hành vi bắn pháo sáng gây thương tích, nếu xác định được hành vi này là do cố ý, người trực tiếp bắn pháo có thể sẽ đối mặt với khung hình phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm theo quy định tại điều 134 Luật hình sự về cố ý gây thương tích

- Với hành vi chống đối cảnh sát cơ động, những CĐV Nam Định trực tiếp thực hiện hành vi sẽ phải đối mặt với khung phạt tù tới 02 năm đến 07 năm theo quy định tại điểm b, khoản 2 điều 318 quy định về tội gây rối trật tự công cộng.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội vs Nam Định cổ động viên Nam Định đốt pháo sáng Hà Nội FC Nam Định FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT