Quảng cáo

Pháo sáng bắn trúng ngực, CĐV thiệt mạng đầy thương tâm

Thứ năm, 12/09/2019 12:51 PM (GMT+7)
A A+

Một cổ động viên 14 tuổi đã không thế chống chọi lại tiếng gọi của thần chết khi hứng trọn 1 quả pháo sáng vào giữa ngực. Câu chuyện buồn này được gợi nhớ lại sau sự việc nữ CĐV dính pháo sáng trong trận Hà Nội - Nam Định.

VIDEO: CĐV dính pháo sáng được đưa tới bệnh viện - Nguồn: Văn Hải

Đã có không ít câu chuyện thương tâm về pháo sáng, với những thiệt hại không thể bù đắp về người. Đáng tiếc là thời điểm hiện tại nó vẫn hiện hữu ở một số giải VĐQG nhỏ tại châu Âu, cũng như V-League.

Trong hiệp 2 trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định, một nữ CĐV bên phía khán đài đội nhà đã dính 1 quả pháo sáng từ các CĐV Nam Định, ngay lập tức nữ CĐV đen đủi này đã được sơ cứu và chuyển đến bệnh viện. Tuy nhiên đây chưa phải trường hợp thương tâm nhất từ những quả pháo sáng...

Pháo sáng, CĐV dính pháo sáng, Hà Nội vs Nam Định, CĐV trúng pháo sáng, CĐV bị thương vì pháo sáng

Trong lịch sử bóng đá thế giới, không hiếm trường hợp đã phải bỏ mạng vì những quả pháo sáng tai ác từ chính CĐV của đối thủ.

Đầu thập niên 90 (Thời điểm bùng nổ của phong trào mang pháo sáng đến SVĐ), Rất nhiều CĐV phải chịu hậu quả từ thứ đặc sản chết người này. Cậu bé 13 tuổi Guillem Lazara người Tây Ban Nha đã lĩnh trọn 1 quả pháo sáng vào giữa ngực, tại trận derby rực lửa xứ Cantalunya giữa Barcelona và Espanyol. Lazara đã không bao giờ trở lại.

Lui về thời điểm những năm gần đây, dù đã dần bị loại bỏ nhưng pháo sáng vẫn là cơn ác mộng le lói ở một số giải đấu vùng ven châu Âu, hoặc các  giải nhỏ ở Nam Mỹ.

Năm 2013, trong trận đấu thuộc khuôn khổ Copa Libertadores giữa Corinthians (Brazil) và San Jose (Bolivia), lại là 1 CĐV trong khoảng 13, 14 tuổi đã bị pháo sáng bắn trúng mắt, tử vong ngay sau đó. Thủ phạm đã ra đầu thú không lâu sau đó, chỉ hơn nạn nhân 3 tuổi.

Xa hơn, năm 1983 cũng tại Nam Mỹ, một CĐV đến cổ vũ Racing Club đối đầu Boca Juniors đã bỏ mạng khi bị bắn pháo sáng trúng họng dẫn đến thiệt mạng.

Pháo sáng, CĐV dính pháo sáng, Hà Nội vs Nam Định, CĐV trúng pháo sáng, CĐV bị thương vì pháo sáng

Tại nhiều giải bóng đá lớn trên thế giới, đơn cử như Italia và Tây Ban Nha, pháo sáng đã bị cấm và có lẽ đã đến lúc những giải đấu như Nam Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp hay cả Việt Nam phải dừng ngay việc mang pháo sáng vào các trận đấu.

>> FIFA đích thân đến Iran sau bê bối nữ CĐV tự thiêu

>> Ấn Độ lập kỉ lục chưa đội châu Á nào làm được tại vòng loại World Cup

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pháo sáng CĐV dính pháo sáng Hà Nội vs Nam Định CĐV trúng pháo sáng CĐV bị thương vì pháo sáng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT