Quảng cáo

FIFA đích thân đến Iran sau bê bối nữ CĐV tự thiêu

Thứ năm, 12/09/2019 09:30 AM (GMT+7)

FIFA đã quyết định đích thân tới Iran để giải quyết triệt để câu chuyện cho phép phái nữ vào sân xem bóng đá sau sự cố tự thiêu của 1 nữ CĐV.

Video: Highlight Iran vs Iraq (Asian Cup 2015)

Hôm qua - 11/9, FIFA đã tổ chức 1 chuyến đi ngắn ngày, trong đó các quan chức sẽ có mặt tại Iran để xem xét và giải quyết triệt để vấn đề cho phép phụ nữ tới xem bóng đá ở quốc gia này.

Giống như 1 số đất nước ở vùng Tây Á, Iran ban hành lệnh cấm phụ nữ tới sân xem các trận đấu bóng đá như 1 điều luật bình thường trong xã hội. Lệnh cấm kể trên vốn đã gây ra nhiều "nhức nhối" trong suốt thời gian dài của nền bóng đá nước này, và nó đã bùng nổ thực sự sau sự việc 1 nữ CĐV tự thiêu vì bị phát hiện cải trang thành con trai để vào sân xem bóng đá.

vòng loại World Cup 2022, Iran, Iran cấm phụ nữ xem bóng đá, FIFA, CĐV nữ tự thiêu, CĐV Iran

Sau sự cố bị phát hiện giả nam giới để vào xem 1 trận bóng đá nam, nữ CĐV nọ bị tuyên án 6 tháng tù, và đó là lí do cô chọn cách tự thiêu ngay bên ngoài tòa án.

"Một phát đoàn FIFA sẽ có mặt để đánh giá và can thiệp về việc cho phép phụ nữ vào sân, sự việc này sẽ phai được giải quyết dứt điểm trước vòng đấu tiếp theo của vòng loại World Cup" - FIFA tuyên bố với AFP.

Một nguồn tin thân cận cho hay, bên phía Iran có thể sẽ đồng ý gặp mặt các quan chức của tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới này, nhưng họ sẽ xem xét về các tiến trình đàm phán. Iran đã ban hành lệnh cấm nữ giới có mặt tại các SVĐ kể từ năm 1981 với lí do đảm bảo sự tôn nghiêm và bầu không khí tập trung của những người đàn ông tại nơi thi đấu.

vòng loại World Cup 2022, Iran, Iran cấm phụ nữ xem bóng đá, FIFA, CĐV nữ tự thiêu, CĐV Iran

Sự việc đáng buồn của nữ CĐV có tên Sahar Khodayari đã đem đến 1 sự phẫn nộ lớn trên các phương tiện truyền thông xã hội. Rất nhiều cầu thủ bóng đá, người nổi tiếng và các nhà vận động đã kêu gọi FIFA cấm Iran thi đấu các trận quốc tế, đồng thời tẩy chay các trận đấu của đội tuyển nước này.

Theo AFP, Iran đã chịu áp lực rất lớn từ FIFA về việc phải cho phép phụ nữ tham dự vòng loại World Cup 2022 và được cho là đã hết hạn chót vào ngày 31/8/2019. Bộ thể thao Iran tháng trước cho biết các CĐV nữ sẽ được vào sân theo dõi ĐTQG thi đấu trên sân nhà, bắt đầu từ trận đấu gần nhất vào ngày 10/10.

>> Giả mạo đàn ông đi xem bóng đá, nữ CĐV châm lửa tự thiêu mình

>> Qatar thi hành lệnh cấm gây phẫn nộ trước World Cup 2022

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT