Quảng cáo

Tại sao nên 'đi bộ' trong trận đấu giống như Messi luôn làm?

Thứ năm, 12/09/2019 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều chuyên gia chỉ ra rằng nếu thấy Messi đi bộ trên sân, hãy coi chừng! Tại sao ngôi sao này lại dành nhiều thời gian đi bộ trong trận đấu đến vậy?

Siêu sao Lionel Messi của Barcelona được cho là cầu thủ hay nhất mọi thời đại. Rất ít cầu thủ trong lịch sử có đầy đủ khả năng ghi bàn, chuyền và rê bóng tốt trong mỗi trận đấu như Messi.

Quên đi những pha rê bóng, chuyền bóng và ghi bàn đẳng cấp, bạn sẽ thấy Messi đi bộ quanh sân đến 70% trận đấu. Nhưng hễ có bóng, anh ấy trở thành sát thủ với mành lưới đối phương.

messi di bo

Tại sao Messi lại đi bộ nhiều như vậy?

Đó chính là cách mà anh ấy đang theo dõi đối thủ để tạo khoảng cách. Một điều thú vị là Messi còn là cầu thủ chạy ít nhất ở La Liga và anh ấy biết chính xác mọi người đang ở đâu.

Theo đánh giá từ giới chuyên gia, Messi dành những phút đầu tiên của mỗi trận để phân tích. Anh ấy lờ đi trái bóng và cố tình đi về phía hậu vệ đối phương, ghi lại từng vị trí trong đầu. Qua từng giây phút của trận đấu, Messi đang nắm chắc đối thủ yếu ở đâu.

Như vậy, trong một trận đấu bóng đá, một cầu thủ có tầm nhìn không cần phải chạy suốt trận đấu mới thể hiện được sự năng nổ và thông minh.

Đôi khi họ cần chút thời gian đi bộ để cảm nhận và đưa ra cách xử lý trái bóng hoàn hảo hơn.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
messi đi bộ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT