Quảng cáo

'Bóng đập trọng tài bay vào lưới' có được tính là bàn thắng không?

Thứ bảy, 21/09/2019 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Trọng tài đôi khi vô tình trở thành cầu thủ khi đập phải vào bóng. Đặc biệt, khi trái bóng vô tình chạm trọng tài và bay vào lưới, liệu đây có được coi là bàn thắng?

FIFA đã có quy định riêng về điều kiện để bàn thắng được công nhận.

bong dap trong tai bay vao luoi

Đó là khi trái bóng đi qua vạch trắng ngang với cột dọc khung thành và trước đó trọng tài không hề thổi bất kỳ lỗi nào.

Chúng ta đều biết bàn thắng chắc chắn được công nhận khi một cầu thủ sút bóng bay vào lưới dù trước đó trái bóng chạm vào cầu thủ đối phương và đổi hướng.

Tuy nhiên, ở một tình huống đặc biệt như trọng tài là người cuối cùng chạm bóng trước khi nó bay vào lưới, liệu đây có phải là bàn thắng cho đội cầm bóng cuối cùng hay không?

bong dap trong tai bay vao luoi co duoc tinh la ban thang khong

Thực tế, đó là một bàn thắng vì nó được ghi bởi người chơi trên sân và trọng tài là một phần của trận đấu. Dù là vô tình hay cố ý, bàn thắng này vẫn được công nhận.

Một điều cần lưu ý cho trọng tài là họ phải cẩn thận để đảm bảo điều này không xảy ra vì khi đó, không có luật nào là không cho phép gọi đây là bàn thắng. Nếu tình huống này thực sự xảy ra, đội bóng bị thủng lưới sẽ là những người không hài lòng nhất.

Chiêm ngưỡng những pha làm bàn "cực hài" từ các nhân tố 'đặc biệt', không phải cầu thủ:

Ở một số tình huống khác như khi bóng chạm vào trọng tài chính trên sân khiến bóng thuộc về đối phương, trong khi đội cầm bóng này đang trong pha tấn công nhanh và kịch tính, trọng tài sẽ phải dừng trận đấu để trái bóng được bắt đầu lại từ vị trí họ bị mất quyền kiểm soát bóng.

Hoặc trong trường hợp bóng chạm trọng tài trong vòng cấm, bóng sẽ được trả về cho thủ môn đội phòng thủ để có một pha phất bóng lên.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đập trọng tài bay vào lưới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT