Quảng cáo

Tại sao Văn Hậu được CLB Heerenveen thuê chuyên gia dinh dưỡng riêng?

Thứ ba, 01/10/2019 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Tiết lộ lí do CLB Heerenveen thuê riêng một chuyên gia dinh dưỡng theo sát Văn Hậu nhằm giúp cầu thủ này phục hồi và tăng cường thể lực.

(Clip Văn Hậu khởi động - Tư liệu: Mittejung MU, Edit: Văn Hải)

Như đã đưa tin từ trước, mới đây, Văn Hậu đã nhận được sự đãi ngộ đặc biệt từ CLB Heerenveen.

Theo đó, cầu thủ sinh năm 1999 sẽ được thuê một chuyên gia riêng để tư vấn về dinh dưỡng và một phiên dịch nhằm hỗ trợ anh giao tiếp và trao đổi cùng ban huấn luyện.

Nhiều người đặt ra câu hỏi. Tại sao Văn Hậu lại cần chuyên gia dinh dưỡng?

Trên thực tế, không phải Văn Hậu thiếu dinh dưỡng hay ăn uống thiếu cân bằng. Mục đích chính của việc thuê chuyên gia là nhằm giúp Văn Hậu phục hồi và tăng cường thể lực.

Sau một thời gian quan sát Văn Hậu với hệ thống phân tích dữ liệu cầu thủ, ban huấn luyện của CLB Heerenveen nhận định, trong vòng một năm trở lại đây, có vẻ như Văn Hậu đã phải thi đấu quá nhiều.

Vị trí Hậu Vệ thường đòi hỏi Văn Hậu thường xuyên thi đấu trong suốt cả 90 phút của trận đấu với cường độ cao dẫn đến bào mòn thể lực.

Cùng với đó, việc thi đấu liên tục với số ngày nghỉ ít khiến hệ cơ bắp không được phục hồi đầy đủ.

Dưới góc độ khoa học, vận động cường độ cao liên tục nhưng ít nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng không theo sát thường dẫn đến việc "mất cơ bắp" và sự yếu đi của hệ xương - khớp.

Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều cầu thủ không đạt được thể lực sung mãn và thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ chấn thương bởi hệ cơ - xương - khớp không đáp ứng được yêu cầu của vận động. Những chấn thương phổ biến có thể xảy ra là rách cơ, đứt dây chằng chéo.

Đối với trường hợp của Văn Hậu, mặc dù có chiều cao không hề thua kém các cầu thủ châu Âu tuy nhiên, Văn Hậu trông vẫn khá "mỏng" về cơ bắp so với các cầu thủ Châu Âu.

Chính vì vậy, một chuyên gia dinh dưỡng xây dựng kế hoạch, tư vấn dựa trên "cơ địa" của riêng Văn Hậu sẽ giúp cầu thủ này đạt được thể lực tối ưu không hề thua kém những người đồng nghiệp châu Âu để thi đấu một cách ổn định, lâu dài.

Ngoài ra, chuyển sang châu Âu thi đấu cũng đồng nghĩa với việc Văn Hậu sẽ phải làm quen với thực phẩm và chế độ ăn khác xa với Việt Nam. Chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp cầu thủ này làm quen dần với sự thay đổi để ăn ngon và thoải mái hơn.

Như vậy, có thể thấy CLB Heerenveen thực sự rất quan tâm đến Văn Hậu và đang xây dựng cầu thủ này gần từ đầu để có thể sử dụng một cách lâu dài.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Hậu Heerenveen dinh dưỡng đá bóng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT