Bật mí 7 nguyên tắc vàng để tăng chiều cao

18/02/2020 13:39:00 (GMT+7)

Nhiều người tự ti về chiều cao của mình và dành nhiều thời gian để tự hỏi làm thế nào để trông cao hơn.

Trên thực tế, có một số yếu tố môi trường có thể ảnh hưởng đến cơ thể và tầm vóc của bạn, mà không chỉ là di truyền.

Hãy tham khảo các nguyên tắc dưới đây để có thể đạt được sự phát triển chiều cao qua thời gian.

1. Dinh dưỡng hợp lý

Một chế độ ăn uống cân bằng giàu chất dinh dưỡng (có đủ lượng canxi cần thiết) và vitamin (đặc biệt là vitamin D) sẽ giúp cơ thể bạn được cải thiện và phát triển.

Canxi giúp xương bạn phát triển trong khi vitamin D kích thích xương và cơ bắp phát triển.

2. Đi bộ ngoài trời vào những ngày nắng ấm

Bạn sẽ nhận được một lượng vitamin D lớn từ ánh nắng mặt trời trực tiếp. Nhưng nó chỉ hữu dụng nếu tỷ lệ tia cực tím UVB không quá thấp.

>> Ánh nắng mặt trời khi nào là tốt?

3. Tập thể dục

Tập thể dục là một cách để cải thiện chiều cao tốt. Có các bài tập kéo giãn cột sống và kéo dài cơ thể sẽ thực sự hữu hiệu trong việc tăng thêm vài cm cho chiều cao của bạn.

>> Thử ngay 12 bài tập kéo dài chân để cải thiện chiều cao

Hãy cố gắng bắt đầu và kết thúc một ngày của mình với một số bài tập kéo dài.

4. Cải thiện tư thế

Nhiều người có tư thế không thẳng khiến cột sống của họ bị cong, do đó làm giảm đi một vài cm trong chiều cao của họ theo thời gian.

Nếu bạn học cách duy trì một tư thế thẳng, chính xác, bạn sẽ thấy tầm vóc tổng thể của mình bắt đầu được cải thiện.

5. Tự tin hơn

Nâng cao sự tự tin của bạn và chắc rằng bạn sẽ thấy tư thế của mình được cải thiện. Thay đổi tâm trạng của bạn có thể thay đổi hình ảnh bạn nhìn thấy mình trong gương mỗi ngày.

Sự tự tin thực sự có thể ảnh hưởng đến cơ thể và tâm trí của bạn. Vì vậy, hãy tự tin lên, bạn sẽ tăng được chiều cao.

6. Ngủ đủ giấc

Cơ thể chúng ta luôn hoạt động, ngay cả khi chúng ta ngủ. Đó là lý do tại sao không có gì phải ngạc nhiên khi trẻ em phát triển nhất trong khi ngủ.

Điều cần thiết là bạn phải ngủ ngon và đủ 7-8 tiếng mỗi ngày để đảm bảo chiều cao được phát triển bình thường. Tư thế ngủ của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao. Để có kết quả tốt nhất, hãy nằm ngửa và không cần gối.

>> Tư thế ngủ tốt nhất để tăng chiều cao

7. Loại bỏ các chất kích thích

Hút thuốc hay uống rượu có thể ức chế sự phát triển của cơ thể chúng ta. Bằng cách loại bỏ những thói quen xấu này, cơ thể sẽ phát triển theo cách tự nhiên của nó.

Ngoài những nguyên tắc cần lưu ý trên, bạn cũng có thể thử một vài mẹo khác liên quan đến giày dép và trang phục quần áo của mình để trông cao hơn.

>> Chân ngắn nên đi giày thể thao nào?

Đặng NguyệtĐặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
cách tăng chiều cao mẹo tăng chiều cao làm thế nào để tăng chiều cao tăng chiều cao cách tăng chiều cao hiệu quả

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích