Quảng cáo

Tránh xa nhóm thực phẩm này để tăng chiều cao hiệu quả

Thứ tư, 11/05/2022 14:44 PM (GMT+7)
A A+

Có một số loại thực phẩm bạn không nên ăn để đảm bảo chiều cao được phát triển bình thường.

Những gì bạn ăn quyết định đáng kể đến chiều cao của bạn. Các nghiên cứu đều cho thấy những người có chế độ ăn uống cân bằng sẽ cao hơn trong một thời gian dài so với người khác.

Thực phẩm hỗ trợ tăng trưởng chiều cao

- Protein: Protein không đủ trong chế độ ăn tăng chiều cao của bạn là một trong những nguyên nhân dẫn đến suy dinh dưỡng. Protein là khối xây dựng để phát triển chiều cao và cho lối sống lành mạnh hơn.

Xương có chứa canxi và phốt pho, do đó rất quan trọng để ăn đúng thực phẩm có chứa canxi như sữa. Ngoài ra, một số thực phẩm protein quan trọng khác là thịt gà, cá, trứng và đậu nành. Chúng đều giúp phát triển xương và cơ bắp.

- Rau củ quả: Các loại trái cây và rau quả là một nguồn vitamin tốt, có chứa khoáng chất thiết yếu như sắt và canxi, sẽ giúp máu lưu thông hiệu quả trong cơ thể.

Các loại trái cây như xoài, táo và chuối là nguồn cung cấp vitamin C (tăng cường hệ miễn dịch) và vitamin D (giúp tăng cường hấp thu canxi và phốt pho trong xương).

>>Tìm hiểu thêm: Những thực phẩm giàu canxi giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất

Thực phẩm cần tránh để tăng chiều cao

Theo các chuyên gia sức khỏe, để chiều cao có thể phát triển bình thường, bạn nên hạn chế nhóm thực phẩm có chứa lượng đường và muối cao.

Đường có hàm lượng calo cao, có thể ức chế sản xuất hoóc môn tăng trưởng của con người. Mặt khác, ăn nhiều muối có liên quan đến một số tình trạng sức khỏe như huyết áp cao.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh các loại đồ ăn nhanh vì hàm lượng chất béo do chúng có thể ngăn chặn việc sản xuất các hóc môn thích hợp và sự hấp thụ canxi vào xương.

Bên cạnh yếu tố dinh dưỡng tăng chiều cao, thì tập luyện các bài thể dục tăng chiều cao cũng là một việc không thể bỏ qua. 

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cách tăng chiều cao thực phẩm giúp tăng chiều cao thực phẩm cần tránh để tăng chiều cao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT