Quảng cáo

Bạn đang cố gắng giảm cân? Hãy thử ăn cơm một mình

Thứ năm, 24/03/2022 15:08 PM (GMT+7)
A A+

Giảm cân là một nhiệm vụ khó khăn cả về thể chất cũng như tinh thần.

Một người muốn giảm cân phải rất nỗ lực để cắt giảm lượng calo, kiểm soát cảm giác thèm đồ ăn không lành mạnh và kiềm chế trước sự cám dỗ đối với những thực phẩm có đường.

Nói thực hiện chế độ ăn kiêng vì lợi ích sức khỏe là rất đơn giản, nhưng không phải ai cũng thực hiện được lời hứa mà họ tự đưa ra.

Theo tờ Indiatimes, các nhà nghiên cứu đã tìm ra một cách đơn giản có thể giúp bạn tuân thủ ăn kiêng để giảm cân và đạt được mục tiêu tập thể dục - đó là "ăn một mình".

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng mọi người có xu hướng ăn nhiều hơn khi dùng bữa với bạn bè hoặc gia đình.

Lý giải được cho là khi ăn cùng với người khác, bạn có thể bị ảnh hưởng bởi sự lựa chọn thực phẩm của họ và quên đi mục tiêu giảm cân của mình.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, ăn trong một bàn ăn nhiều người có tác động mạnh mẽ đến tâm trí của bạn và bạn có thể ăn nhiều hơn so với ăn một mình.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã đánh giá 42 nghiên cứu hiện có được thực hiện về ăn uống và phát hiện ra rằng mọi người ăn nhiều hơn khi họ có đồ ăn với người thân và điều này làm tăng mức tiêu thụ của họ.

Ngay cả khi bạn đi dự tiệc, họp mặt bạn bè, bạn có nguy cơ ăn quá nhiều, và hiện tượng này được gọi là 'social facilitation' (theo điều kiện xã hội).

Tuy nhiên, những nhận định trên không đúng trong trường hợp bạn ăn tối với người lạ vì mọi người thường muốn gây ấn tượng tích cực trước người lạ bằng cách ăn ít.

Kết luận:

Nghiên cứu này cho thấy rõ sự lựa chọn thực phẩm của chúng ta bị ảnh hưởng bởi bạn bè và gia đình. Điều này có thể dễ dàng phá hỏng kế hoạch ăn kiêng và giảm cân của bản thân. Vì vậy, lời khuyên được đưa ra là ăn một mình để đi đúng hướng mục tiêu.

>> 5 lý do kỳ lạ khiến bạn khó giảm cân dù chỉ là vài kg

>> 1 chén cơm bao nhiêu calo?

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mẹo giảm cân cách giảm cân ăn kiêng giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT