Cần đi bộ 'bao xa' mỗi ngày để giảm cân?

07/01/2020 08:42:00 (GMT+7)

Đi bộ là một trong những cách đơn giản nhất để giảm cân và duy trì lối sống khỏe.

Mỗi người chúng ta đều có những chiến lược giảm cân khác nhau, tùy thuộc vào mục tiêu và lối sống của mình.

Cho dù bạn đang muốn giảm 5kg hay 50kg, bạn nên kết hợp hoạt động 'đi bộ' vào thói quen của mình. Đây là cách rèn luyện thể chất đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng khi đi bộ giảm cân, họ nên đi bộ bao xa mỗi ngày.

Câu trả lời cho câu hỏi này phần lớn phụ thuộc vào các yếu tố như tuổi tác và mức độ thể lực của bạn. Nhìn chung, những người mới bắt đầu hành trình tập thể dục có thể đi bộ ít hơn so với người đã quen với tập luyện hàng ngày. Khi muốn giảm một vài kg, bạn nên cố gắng đi bộ khoảng 5km một ngày.

Theo một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên Tạp chí vật lý trị liệu Brazil, những người thừa cân đi bộ khoảng 10.000 bước (khoảng 5-6km) mỗi ngày đã giảm được 1.5-2 kg sau 12 tuần.

Vào năm 2008, các nhà nghiên cứu đã khảo sát hơn 3.000 người lớn và cho biết phụ nữ trong độ tuổi từ 18-40 cần phải đi bộ 12.000 bước (chừng 6-7km) để giảm cân. Trong khi đó, nam giới có thể chỉ cần 11.000 bước (khoảng 5-6km) để giảm cân.

Ngoài đi bộ, bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống của mình để giảm cân hiệu quả.

Trong một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Tạp chí Obesity, nhiều người đã giảm trung bình 10.8% mỡ cơ thể bằng chế độ ăn kiêng và tập thể dục so với 2.4% mỡ cơ thể khi tập thể dục sau 12 tháng.

Theo tài liệu của Mỹ, người trưởng thành cần 150 phút mỗi tuần để tập thể dục ở cường độ vừa phải hoặc 75 phút để hoạt động ở cường độ mạnh mẽ.

Nhìn chung, đi bộ không chỉ hỗ trợ giảm cân, mà còn là hoạt động thể chất đơn giản giúp bạn duy trì sự vận động để sống khỏe mỗi ngày. Hãy tận dụng thời gian bất cứ khi nào rảnh để đi bộ mỗi ngày.

>> 5 cách đi bộ đơn giản giúp bạn giảm cân

Đặng NguyệtĐặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
đi bộ đi bộ giảm cân đi bộ bao xa để giảm cân

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích