3 lỗi sai cần tránh khi đi bộ để giảm cân tốt hơn

10/02/2020 16:36:00 (GMT+7)

Một thói quen đi bộ phù hợp là cách tuyệt vời để loại bỏ mỡ bụng dư thừa và săn chắc cơ thể.

Nếu bạn đang cố gắng đi bộ để giảm cân, hãy lưu ý tránh mắc phải những sai lầm dưới đây để có thể giảm mỡ hiệu quả.

1. Không bao giờ thay đổi cường độ

Nghiên cứu chỉ ra đi bộ với tốc độ nhanh là cách tốt nhất để đốt cháy calo và giảm cân. Nếu bạn cảm thấy khó tăng tốc độ ngay, hãy thử đi bộ nhanh trong 1-2 phút rồi trở lại tốc độ bình thường.

2. Luôn đi một chặng đường

Khi bạn quen với một chặng đường đi nào đó, chứng tỏ cơ thể đã thích nghi và vượt qua được thử thách.

Nhưng để tăng cường giảm cân và tạo cảm giác hứng thú, hãy thử đi bộ trên đường đồi, bãi biển, công viên hay nơi nào đó để thách thức thêm bản thân.

3. Kỹ thuật đi bộ không tốt

Kỹ thuật đi bộ kém làm chậm tốc độ của bạn, khiến bạn mệt mỏi nhanh hơn và có khả năng gặp phải chấn thương. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc bạn có thể đi bộ bao xa và bao lâu.

Một số kỹ thuật đi bộ không đúng cách: sải chân quá dài, thiếu kết hợp đánh tay.

Trên đây là 3 lỗi sai đáng chú ý nhất khi đi bộ mà mọi người dễ mắc phải. Để có thể giảm cân tốt hơn, hãy cố gắng tránh những sai lầm này.

>> Nên đi bộ bao xa để giảm cân?

Đặng NguyệtĐặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
đi bộ lỗi sai khi đi bộ

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm


Liên kết hữu ích