Quảng cáo

Bạn đốt cháy được bao nhiêu calo nếu đi bộ 10,000 bước?

Thứ bảy, 11/01/2020 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều người tự hỏi tại sao cần 10,000 bước và liệu họ đốt cháy được bao nhiêu calo nhờ việc này để giảm cân.

Đi bộ là một cách hoạt động thể chất dễ dàng và hiệu quả.

Việc thực hiện đủ số bước mỗi ngày có thể mang đến nhiều lợi ích cho bạn như giảm nguy cơ trầm cảm, hỗ trợ kiểm soát cân nặng và cải thiện sức khỏe não bộ, sức khỏe xương và chất lượng cuộc sống nói chung.

Trong những năm gần đây, đi bộ 10,000 bước mỗi ngày đã trở thành một khuyến nghị phổ biến được cho là sẽ thúc đẩy hoạt động thể chất thường xuyên.

Bài viết này sẽ xem xét kỹ hơn khuyến nghị này và cho biết lượng calo bạn sẽ đốt cháy được nếu thực hiện 10,000 bước hàng ngày.

1. Tại sao 10,000 bước là cần thiết?

Đi bộ 10,000 bước tương đương với khoảng 5km. Nghiên cứu mới đây tuyên bố rằng đi bộ 10,000 bước là tốt cho việc giảm cân và sức khỏe tổng thể.

Các chuyên gia cho biết thực hiện 10,000 bước mỗi ngày không phải là một khuyến nghị chính thức về sức khỏe, nhưng đây là việc làm có lợi cho việc giảm cân và sức khỏe tổng thể.

2. Đi bộ 10,000 bước đốt cháy được bao nhiêu calo?

Việc đo chính xác bao nhiêu calo bạn đốt cháy được bằng cách thực hiện 10,000 bước là không đơn giản.

Trên thực tế, mỗi người có khả năng đốt cháy một lượng calo khác nhau vì hoạt động thể chất còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố.

- Cân nặng:

Người ta tin rằng yếu tố chính ảnh hưởng đến việc bạn đốt cháy bao nhiêu calo trong khi hoạt động thể chất là kích thước và trọng lượng cơ thể.

Điều này có thể được lý giải rằng sẽ cần nhiều năng lượng hơn để di chuyển một cơ thể lớn hơn so với một cơ thể nhỏ hơn. Do đó, cơ thể lớn hơn thường sẽ đốt cháy được nhiều calo hơn.

- Tốc độ và địa hình:

Các yếu tố này cũng ảnh hưởng đến số lượng calo bạn đốt cháy khi đi bộ 10,000 bước.

Một nghiên cứu ở người lớn phát hiện ra rằng đi bộ 10,000 bước với tốc độ của 6km/h sẽ đốt cháy trung bình 153 calo.

3. Cách để ước tính lượng calo đốt cháy được

Một trong những cách tốt nhất để tính toán lượng calo bạn đốt cháy được khi đi bộ 10,000 bước là sử dụng phương trình dựa trên 3 yếu tố là cân nặng, cường độ tập thể dục và thời gian tập thể dục.

Lượng calo đốt cháy mỗi phút = 0.0175 x MET x trọng lượng tính bằng kilogram.

+ MET là viết tắt của tương đương trao đổi chất, biểu thị tốc độ bạn đốt cháy calo trong khi tham gia vào một hoạt động nhất định.

Đối với đi bộ, MET trung bình dao động từ 2.0 đến 10.0 tùy thuộc vào tốc độ và địa hình.

+ Vì phương trình trên tính toán lượng calo đốt cháy mỗi phút, nên bạn cần nhân tổng số phút bạn mất khi thực hiện 10,000 bước để xác định con số tổng lượng calo bạn đốt cháy.

Dưới đây là bảng ví dụ cho một vài trọng lượng và cường độ bước khác nhau. Giả định ở đây rằng mỗi người đi bộ trong 1 giờ.

Nhìn chung, thực hiện 10,000 bước mỗi ngày có thể giúp bạn có được 30 phút hoạt động thể chất như được khuyến nghị. Tuy nhiên, con số này không thực tế đối với tất cả mọi người.

Số lượng calo bạn đốt cháy khi đi 10,000 bước tùy thuộc theo từng người vì sự khác biệt về trọng lượng, di truyền và tốc độ đi bộ.

Đi bộ thường xuyên có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, dù bạn đi bộ ít hơn 10,000 bước.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đi bô nên đi bộ bao nhiêu đi bộ đốt cháy bao nhiêu calo đi bộ giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT