Quảng cáo

Tại sao 'đi bộ bên phải' đường lại không an toàn?

Thứ năm, 26/05/2022 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Đi bộ mỗi ngày mang đến những lợi ích nhất định cho cơ thể, thế nhưng, bạn cần chú ý không nên đi bộ ở phía bên phải của đường.

Có thói quen đi bộ hằng ngày là tốt, vì đi bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng một sai lầm đơn giản có thể khiến cuộc sống của bạn gặp nguy hiểm.

Theo CDC, có đến gần 129.000 người đi bộ gặp các thương tích liên quan đến tai nạn xe hơi vào năm 2015 và 5.376 người chết trong các vụ tai nạn như vậy.

Nói cách khác, cứ mỗi 1.6 giờ lại có một người đi bộ thiệt mạng trong một sự cố giao thông. Một sai lầm khi đi bộ đã gây ra 11.000 chấn thương mỗi năm.

Bên phải đường không phải là nơi bạn nên đi bộ nếu các phương tiện chạy bên phải, trừ khi bạn đang sống ở Anh - nơi mà mọi người lái xe bên trái.

Bạn nên đi bộ trên vỉa hè, nếu buộc phải đi trên đường, bạn cần đi ở bên phần đường mà bạn sẽ đối mặt với các phương tiện giao thông.

Theo các phát hiện, đi bộ ở phần đường đối mặt với phương tiện giao thông góp phần giảm nguy cơ bị xe đâm tới 77%.

Tại sao lại có khác biệt lớn đến vậy? Nếu bạn đi cùng hướng với người lái xe, những chiếc xe gần bạn nhất sẽ đến từ phía sau, điều này có nghĩa là bạn sẽ có ít khả năng để phản ứng nhanh nếu xe đằng sau bất chợt có sự cố. Nếu người lái xe ở sau bị mất tập trung, bạn có thể bị thương.

Ở một mặt khác, khi bạn đi bộ đối mặt với các phương tiện, bạn có thể thấy những chiếc xe nào đang hướng đến mình và điều này cho phép bạn nhận ra nguy hiểm đế tránh nếu cần thiết.

Như vậy, có thể hiểu được tại sao bạn nên để đi bộ theo chiều hướng đối mặt với phương tiện giao thông. Đó là một cách để bạn không gặp nguy hiểm khi đi bộ và tập trung cho mục tiêu đạt được sau khi đi bộ của mình.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đi bộ lợi ích đi bộ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT