Quảng cáo

Trung vệ gốc Hà Lan: "Bùi Tiến Dũng không mắc bệnh ngôi sao"

Thứ sáu, 17/05/2019 06:43 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nguyễn Van Bakel đã có buổi chia sẻ về thủ môn Bùi Tiến Dũng, người đồng đội cũ của cầu thủ này khi cả hai còn khoác áo CLB Thanh Hoá.

>>> VIDEO: Thủ môn Bùi Tiến Dũng: 'Trong đầu tôi không có từ sợ Thái Lan'

Nguyễn Van Bakel là cầu thủ gốc Hà Lan đã nhập tịch Việt Nam. Anh là cái tên không xa lạ với các CĐV bóng đá trên mảnh đất hình chữ S khi có 8 năm chơi bóng tại V-League. Hiện tại, Van Bakel đã giải nghệ vào năm 2018 sau khi hết hạn hợp đồng với CLB Thanh Hoá. Anh đã lập gia đình với một người vợ Việt Nam và có 2 con nhỏ.

Khi còn chơi bóng cho Thanh Hoá, người gây ấn tượng nhất với Van Bakel chính là thủ môn Bùi Tiến Dũng. Anh chia sẻ trên zing:

“Tôi rất thích cậu ấy. Bùi Tiến Dũng là một con người khiêm tốn, không mắc bệnh ngôi sao. Dù cho rất nhiều người hâm mộ chờ đợi nhưng Dũng vẫn xách túi bóng của đội. Cậu ấy không bao giờ hành động như một siêu sao”.

thủ môn Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dũng, đội tuyển Việt Nam, ĐTQG Việt Nam, Bui Tien Dung

Nguyễn Van Bakel và Bùi Tiến Dũng chỉ là đồng đội của nhau tại CLB Thanh Hoá trong 1 năm, đó cũng là thời điểm mà thủ môn này toả sáng rực rỡ ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 tại Thường Châu Trung Quốc. Sau những pha cản phá xuất thần trên chấm 11m, Bùi Tiến Dũng vụt sáng trở thành ngôi sao sáng trong làng túc cầu Việt. Thậm chí, anh còn được đặt biệt danh là “cầu thủ quốc dân”.

Đánh giá về việc HLV Park Hang Seo cân nhắc ý định gọi thủ môn Filip Nguyễn về khoác áo ĐTQG Việt Nam, trung vệ người Hà Lan chia sẻ tiếp:

“Thật ra nếu tìm một thủ môn Việt kiều ở nước ngoài thì liệu anh ta có sẵn sàng thi đấu cho Việt Nam không? Nếu năng lực cậu ấy vượt trội thì đáng, còn nếu chỉ nhỉnh hơn một chút hoặc bằng thì không nên”.

thủ môn Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dũng, đội tuyển Việt Nam, ĐTQG Việt Nam, Bui Tien Dung

Trung vệ này đánh giá Đặng Văn Lâm với phong độ cao trong màu áo Muangthong United xứng đáng là ngôi sao số 1 trong khung gỗ của ĐTQG Việt Nam. Bùi Tiến Dũng sẽ được trao cơ hội trong màu áo U23 và tích luỹ thêm kinh nghiệm trước khi có cơ hội lên tuyển.

Nguyễn Van Bakel là một trong những người rất tâm huyết với bóng đá Việt Nam. Dù không còn thi đấu nhưng cựu cầu thủ của Thanh Hoá cùng với đại diện của CLB Feyenoord đã đến Việt Nam hợp tác với CLB HAGL của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức. Trong thời gian tới, Van Bakel sẽ tiếp tục cống hiến tâm huyết và sức lực của mình cho nền bóng đá nước nhà.

Về phía Bùi Tiến Dũng, sau 2 mùa bóng thi đấu cho Thanh Hoá với chỉ 13 lần ra sân, thủ môn này đã quyết định chuyển sang khoác áo CLB Hà Nội. Tuy nhiên chấn thương cũng như sự toả sáng của người đàn anh Nguyễn Văn Công khiến cho Tiến Dũng vẫn chưa thể có được vị trí chính thức trong đội hình của CLB thủ đô.

>>> Xem thêm: Báo châu Á ngưỡng mộ sự thành công của bóng đá Việt Nam

>>> Xem thêm: Thái Lan mạnh nhưng vẫn có điểm yếu để Việt Nam khai thác

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thủ môn Bùi Tiến Dũng Bùi Tiến Dũng đội tuyển Việt Nam ĐTQG Việt Nam Bui Tien Dung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT