Quảng cáo

Nhà báo Hàn Quốc: 'Quang Hải sang Alaves không để làm gì cả'

Thứ năm, 16/05/2019 14:09 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ với Thethao247.vn, nhà báo Hong Jaemin của Hàn Quốc cho rằng việc Quang Hải sang La Liga vào năm sau không thực sự phục vụ cho vấn đề chuyên môn.

Thời gian qua xuất hiện một số tin đồn về việc tiền vệ đội tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội Nguyễn Quang Hải sẽ sang La Liga thử việc vào năm sau. Theo chia sẻ của ông Ivan Codina - đại diện của La Liga tại Đông Nam Á, sẽ không chỉ một mình Quang Hải, mà có thể là một cầu thủ Việt Nam hoặc Đông Nam Á khác sẽ sang La Liga thử việc.

'Sau khi xem màn trình diễn của Quang Hải, CLB Derportivo Alaves đánh giá cao tiền vệ của CLB Hà Nội. Họ tỏ ra hứng thú. Bản thân tôi nghĩ khoảng cách trình độ giữa cầu thủ Đông Nam Á và kỹ năng bên ngoài của họ không còn xa. Đó là cơ hội để họ phát triển khả năng khi thi đấu ở giải cao hơn', ông Ivan Codina nói.

quang hai

Tuy nhiên, theo giới chuyên môn trong nước và quốc tế, việc Quang Hải có cơ hội sang Tây Ban Nha thử việc chỉ nhằm phục vụ mục đích quảng bá thương hiệu của giải đấu số 1 xứ Bò tót và hầu như không có cơ hội thi đấu dành cho tiền vệ ĐT Việt Nam.

Chia sẻ với Thethao247.vn, ông Hong Jaemin, Tổng biên tập tờ Fourfourtwo Hàn Quốc cho hay:

'La Liga là mảnh đất tuyệt vời cho những cầu thủ không mạnh về thể hình mà sở hữu kĩ thuật tốt. Sẽ tuyệt vời nếu Quang Hải được thi đấu ở đây. Tuy nhiên, nếu cậu ấy đồng ý sang La Liga vào sang năm, đó sẽ không hơn gì là một chuyến du lịch', ông Hong Jae-min chia sẻ với Thethao247.vn.

'Các câu lạc bộ La Liga mà lại muốn mua một cầu thủ Đông Nam Á, người chưa bao giờ chơi bóng ở châu Âu, đó không phải là điều bất hợp lý sao? Đây chỉ là một chuyến tập huấn mang ý nghĩa thương mại.'

'Tôi nghĩ Quang Hải nếu muốn thi đấu ở nước ngoài, cậu ấy nên hướng tới việc khởi đầu ở Nhật Bản hoặc một số giải VĐQG tầm trung ở châu Âu thì tốt hơn, bởi các đội bóng ở La Liga chưa từng có tiền lệ kí hợp đồng với một cầu thủ sau một vài buổi tập thử cả.'

Việc Quang Hải hướng đến thi đấu tại La Liga là điều mà đông đảo NHM Việt Nam mong muốn, tuy nhiên để làm được điều đó trong tương lai, tiền vệ đội tuyển Việt Nam cần phải bắt đầu đi những bước vững chắc từ những giải đấu 'vừa sức', để dần hoàn thiện các kĩ năng chơi bóng của bản thân.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quang hải việt nam la liga alaves clb hà nội đội tuyển việt nam nhà báo hàn quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT