Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'Ông Park sẽ trả lại suất đá chính cho Văn Toàn'

Thứ hai, 20/05/2019 08:17 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ với Thethao247.vn, BLV Vũ Quang Huy cho rằng ở thời điểm hiện tại, Văn Toàn xứng đáng được HLV Park Hang-seo trao cơ hội đá chính tại King's Cup 2019.

King's Cup 2019 sắp sửa khởi tranh, lúc này HLV trưởng đội tuyển Việt Nam ông Park Hang-seo gần như đã hoàn tất 90% bộ khung lực lượng và chỉ tranh thủ khoảng thời gian ít ỏi còn lại để cùng các cộng sự lắp thêm những mảnh ghép cần thiết trước khi công bố bản danh sách cầu thủ sang Thái Lan.

Trong bối cảnh hàng công của đội tuyển Việt Nam đang gặp nhiều vấn đề (Đức Chinh sa sút, Tiến Linh chấn thương, Anh Đức, Văn Quyết đã lớn tuổi, Phan Văn Đức vừa trở lại sau chấn thương) thì tiền đạo được mệnh danh là 'siêu dự bị' Nguyễn Văn Toàn lại đang ghi điểm mạnh mẽ đối với thầy Park. Rất có thể sẽ có một bước ngoặt lớn trong cách sử dụng Văn Toàn của HLV Park Hang-seo tại King's Cup 2019 tới đây.

van toan 1

Chia sẻ với Thethao247.vn, BLV Vũ Quang Huy cho rằng King's Cup 2019 sẽ là lúc mà HLV Park Hang-seo trả lại suất thi đấu chính thức cho Nguyễn Văn Toàn:

'Trước đây ở trên tuyển, Văn Toàn thường xuyên phải dự bị như là một lá bài quan trọng, sẵn sàng được tung vào sân ở thời điểm thích hợp để làm thay đổi cục diện trận đấu. Nhất là khi đối phương đã thấm mệt, hàng thủ bắt đầu có dấu hiệu vật vờ thì việc tung một Văn Toàn đang sung sức vào sẽ ít nhiều đem lại hiệu quả.'

'Tuy nhiên trong bối cảnh các tiền đạo của ĐT Việt Nam giờ đang không có phong độ cao, rất có thể ở King's Cup tới đây, cậu ấy sẽ được sử dụng một cách chính thức và thường xuyên với vai trò đá cánh hoặc hộ công', BLV Quang Huy chia sẻ.

van toan 2

Nhiều chuyên gia từng nhận xét nguyên nhân dẫn đến việc Văn Toàn thường xuyên phải ngồi dự bị là do thể lực không đảm bảo. Lối chơi của cầu thủ HAGL dựa vào những tình huống bứt tốc quãng ngắn khiến anh không thể đảm bảo sức bền cho 90 phút trên sân. Tuy nhiên, chứng kiến màn trình diễn của Toàn kể từ đầu mùa V.League 2019 đến giờ, BLV Quang Huy nhận xét:

'Văn Toàn giờ đã cứng rồi, cậu ấy đá chính liên tục trong màu áo HAGL, ghi bàn và kiến tạo đều đặn như thế, bây giờ cậu ấy đã đủ khả năng để gây ra những pha bóng đột biến một cách thường xuyên hơn trong trận đấu.'

van toan 3

'Tôi tin Văn Toàn sẽ được ông Park Hang-seo sử dụng thường xuyên với vai trò đá chính tại King's Cup, nhưng cho dù Việt Nam đang thiếu một tiền đạo cắm đẳng cấp, ông Park cũng sẽ không sử dụng Toàn ở vị trí đá cắm vì cậu ấy không phù hợp. Toàn sẽ được xếp đá cánh hoặc hộ công cho một tiền đạo cắm khác mà khả năng rất cao ở đây là Công Phượng.'

Nguyễn Văn Toàn đang thay đổi theo chiều hướng tích cực, nhất là khi được bố trí đá cặp cùng với Chevaughn Walsh ở CLB HAGL. Sự đột biến, tốc độ, kĩ thuật của Toàn phần nào đóng góp rất nhiều vào thành tích hiện tại của đội bóng phố Núi (17 bàn thắng sau 9 vòng đấu và đang xếp thứ 7 trên BXH V.League).

van toan 4

Điều đáng nói ở Văn Toàn là ngoài khả năng duy trì tốc độ và gây đột biến trong suốt cả trận, Văn Toàn còn biết hy sinh cho đồng đội nhiều hơn và sẵn sàng kiến tạo thay vì cố tự mình lập công như trước để giúp đội nhà có được những bàn thắng quan trọng. Điển hình như trong trận thắng 3-0 trước Viettel vừa qua, tiền đạo HAGL đã khiến chính những người đồng đội của mình ở tuyển Quốc gia như Ngọc Hải, Tiến Dũng phải khổ sở.

Cuối cùng, khi nhận xét thêm về phong độ một số cầu thủ Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài, BLV Quang Huy vẫn tin tưởng vào Công Phượng và Xuân Trường: 'Họ đều là những cầu thủ đẳng cấp và đang rất nỗ lực để thích nghi với môi trường mới. Cho dù có phải ngồi dự bị song đây vẫn là những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.'

Sau đây 2 tuần nữa, HLV Park Hang-seo sẽ công bố danh sách chính thức đội tuyển Việt Nam tham dự King's Cup 2019. Theo BLV Quang Huy, trước một giải đấu với tính chất quan trọng, có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của đội tuyển trên BXH FIFA như King's Cup, HLV Park Hang-seo sẽ vẫn tin tưởng và sử dụng những cái tên cũ từng dự AFF Cup và Asian Cup vừa qua.

'Tôi nghĩ ông Park sẽ vẫn gọi bộ khung chính ở các giải đấu gần đây. Bổ sung thêm vào đó sẽ là một vài cái tên trẻ trung, nhưng khi chốt danh sách lần cuối thì sẽ không nhiều. Lúc này sẽ vẫn còn hơi sớm để hướng đến Sea Games nên đội hình đá King's Cup đa số sẽ là những cầu thủ cũ. Còn đội hình đá Sea Games vào cuối năm thì tôi cho rằng cái lứa vừa dự Vòng loại U23 châu Á vừa qua mới là lực lượng nòng cốt', BLV Quang Huy kết thúc.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nguyễn văn toàn king cup kings cup 2019 vũ quang huy park hang seo đội tuyển việt nam dtvn ĐT Thái Lan ĐT việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT