Quảng cáo

Vì sao HAGL không muốn đổi lịch thi đấu với Bình Dương?

Thứ năm, 16/05/2019 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhiều khả năng lịch thi đấu của CLB HAGL ở V-League 2019 sẽ bị thay đổi để tạo điều kiện cho Becamex Bình Dương thi đấu tại AFC Cup 2019.

Sau khi cùng giành được những chiến thắng quan trọng ở lượt trận cuối vòng bảng AFC Cup, cả CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương đều đã giành quyền góp mặt ở vòng bán kết khu vực Đông Nam Á của đấu trường này.

Việc có tới 2 đại diện đi tiếp vào vòng trong ở cúp châu Á là một tín hiệu đáng mừng của bóng đá Việt Nam. Nhưng đối với các CLB, họ sẽ phải tiếp tục đối mặt với lịch thi đấu dày đặc và quãng đường di chuyển vất vả. Sau khi thi đấu xong trận đấu với Ceres Negros ngày hôm qua, CLB Becamex Bình Dương đã phải di chuyển từ Bacolod (Philippines) trưa 16/5 bay về quá cảnh ở Manila chờ 6 tiếng rồi mới bay về TP.HCM vào rạng sáng 17/5. Ngay sau đó, các thành viên của đội bóng đất Thủ lại phải nhanh chóng di chuyển lên Pleiku để kịp chuẩn bị cho trận đấu tại vòng 10 V-League gặp HAGL.

Với một lịch trình di chuyển như vậy, phía Becamex Bình Dương cho rằng các cầu thủ của họ sẽ không thể hồi phục nền tảng thể lực và có được thể trạng thi đấu tốt nhất. Chính vì vậy, đại diện đội bóng này đã có văn bản gửi VFF và VPF xin dời lịch trận đấu với HAGL lại 1 ngày (từ ngày 19/5 sang ngày 20/5), và dời trận đấu ở vòng 11 với Than Quảng Ninh từ ngày 24/5 sang ngày 25/5.

Becamex Bình Dương

Phản hồi lại đề nghị của Bình Dương, đại diện của HAGL cho biết họ không hề muốn thay đổi lịch thi đấu. Lý do mà đội bóng Phố Núi đưa ra là vì ngày 20/5 là ngày làm việc bình thường nên nếu tổ chức trận đấu thì chắc chắn họ sẽ mất đi lợi thế về khán giả. Hơn nữa, sau khi tiếp đón Bình Dương, HAGL còn phải di chuyển bằng ô tô ra Đà Nẵng để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo (vòng 11 V-League), nên việc lùi lịch trận đấu với Bình Dương sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị của chính HAGL.

Tuy nhiên, dường như HAGL sẽ buộc phải chấp nhận việc bị thay đổi lịch thi đấu khi VPF và ban điều hành V-League đã có văn bản gửi CLB HAGL tạo điều kiện để hỗ trợ đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự giải đấu châu lục.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hagl becamex bình dương hagl vs bình dương v league 2019 afc cup 2019 vff
Xem thêm
TIN NỔI BẬT