Quảng cáo

Quảng Nam: Còn đâu bóng dáng nhà vô địch?

Thứ hai, 15/04/2019 08:38 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước khi V-League 2019 khởi tranh, khó ai ngờ đội bóng từng lên ngôi vô địch như Quảng Nam lại rơi xuống vị trí thứ 12/14, xếp áp chót trên bảng xếp hạng.

Đã 5 vòng đấu trôi qua, Quảng Nam chỉ giành được trọn vẹn 3 điểm. Đáng lo hơn khi đội bóng này đã được thi đấu 2 trận trên sân nhà và chỉ có được duy nhất 1 điểm.

Rõ ràng số điểm này không phản ánh chính xác thực lực của thầy trò huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc. Khởi đầu bết bát của Quảng Nam đã khiến cho đội bóng này cùng với Thanh Hoá là 2 câu lạc bộ duy nhất tại V-League 2019 chưa biết đến hương vị chiến thắng.

Đội bóng từng tung hoành ngang dọc tại V-League 2017 đã tuột dốc một cách không phanh. Lý do thứ nhất, Quảng Nam ở mùa giải năm nay có sự hiện diện của rất nhiều gương mặt mới. Những cầu thủ như Đào Văn Khánh, Anh Hùng, Đức Lộc, Đinh Viết Tú, Nguyễn Hoàng Quốc Chí...vẫn tỏ ra bỡ ngỡ với cuộc sống tại câu lạc bộ mới.

V-League 2019, Quảng Nam, Thanh Hoá, V-League, vo dich V-League 2017

Cái tên Quốc Chí từng bùng nổ trong màu áo Sanna Khánh Hoà mùa giải trước đang chưa có được phong độ cao. Cầu thủ này là bản hợp đồng rất được chờ đợi của Quảng Nam nhưng đến thời điểm này, Quốc Chí vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng từ phía người hâm mộ.

Lý do thứ hai, Quảng Nam là một trong số những đội bóng tại V-League phụ thuộc nhiều vào các ngoại binh. Những đường chuyền dài cho Claudicir và Gabriel đều bị đối thủ bắt bài, ngay lập tức Quảng Nam rơi vào bế tắc và mất phương hướng trên mặt trận tấn công.

V-League 2019, Quảng Nam, Thanh Hoá, V-League, vo dich V-League 2017

Lý do thứ ba, các trụ cột của Quảng Nam đều đang có phong độ không tốt, từ tuyển thủ quốc gia Huy Hùng cho đến đội trưởng Đinh Thanh Trung. Sự mờ nhạt của họ là nguyên nhân rất lớn khiến Quảng Nam gặp khó khăn như thời điểm hiện tại.

Không phải cho đến mùa giải này Quảng Nam mới sa sút. Việc họ rơi xuống vị trí thứ 11 ở mùa giải năm ngoái cũng là một dấu hiệu cho thấy đương kim vô địch V-League 2017 không còn duy trì được phong độ như 2 năm trước. Xét về tiềm lực tài chính, Quảng Nam cũng bị đánh giá thấp hơn so với những Hà Nội FC, HAGL hay FLC Thanh Hoá đều đã có sự tăng cường đáng kể về mặt lực lượng.

Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa hẳn đã kết thúc với Quảng Nam. V-League 2019 mới chỉ bước qua 5 vòng đấu và còn rất nhiều điều đang ở trước mắt. Khoảng cách giữa các đội bóng không quá lớn nên chỉ cần 1 chiến thắng cũng giúp Quảng Nam cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2019 Quảng Nam Thanh Hoá V-League vo dich V-League 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT