Quảng cáo

Phóng viên Anh: 'Công Phượng giúp HLV Park bớt lo lắng'

Thứ năm, 31/12/2020 17:04 PM (GMT+7)
A A+

Phóng viên người Anh Bill George nhận định các tiền đạo Việt Nam có rất ít cơ hội, tuy nhiên việc Công Phượng lọt top ghi bàn ở mùa trước đã giúp HLV Park Hang Seo bớt lo lắng.

VIDEO: Văn Toàn - chiến binh của HAGL (Nguồn: Next Media)

Trong cuộc họp báo mới đây, HLV Park Hang Seo đã đề nghị VPF, VFF nên xem lại việc các CLB tại V.League quá lạm dụng tiền đạo ngoại. Điều này khiến những chân sút nội không có cơ hội để ra sân thi đấu. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chưa tìm được cái tên nào xuất sắc hơn Tiến Linh, Công Phượng.

Nhận định về việc này, phóng viên người Anh Bill George, người đã có 10 năm sinh sống và làm việc ở Việt Nam cho biết: “Tôi đồng ý với HLV Park Hang Seo. Hãy nhìn vào danh sách vua phá lưới mùa giải trước, chỉ có Công Phượng là tiền đạo nội duy nhất góp mặt trong số những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất.

Các tiền đạo nội có rất ít cơ hội để ra sân thi đấu. Những cầu thủ xuất sắc ở giải Hạng Nhất cũng khó được ra sân khi lên V-League, hoặc sẽ phải thi đấu sai vị trí như trường hợp của Xuân Nam (TP.HCM) hay Võ Lý (SHB Đà Nẵng). Thế nhưng việc VFF và VPF can thiệp để các CLB hạn chế sử dụng ngoại binh là điều rất khó, các CLB cũng rất cần thành tích”.

Phóng viên Anh: 'Công Phượng giúp HLV Park bớt lo lắng' Ảnh 1
Công Phượng là tiền đạo nội duy nhất lọt top vua phá lưới mùa trước.

Đây không phải lần đầu tiên HLV Park Hang Seo lên tiếng than phiền về việc thiếu tiền đạo giỏi của đội tuyển Việt Nam. Sau khi chia tay Anh Đức, HLV Park Hang Seo đã thử nghiệm nhiều cái tên như Hà Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân… nhưng vẫn chưa tìm ra được cái tên ưng ý ngoài Tiến Linh, Công Phượng.

Tuy nhiên các CLB tại V.League cũng có lý do của riêng họ, nếu một giải đấu muốn phát triển, thì sử dụng ngoại binh giỏi là điều cần thiết. Các chân sút nội buộc phải nỗ lực cố gắng để có thể cạnh tranh và giành được suất đá chính.

HAGL đặt niềm tin vào Công Phượng và Kiatisak

Thầy cũ Công Phượng tiết lộ 'sai lầm đáng tiếc nhất cuộc đời' với HAGL

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo bóng đá việt nam đội tuyển việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT