Quảng cáo

Thầy cũ Công Phượng tiết lộ 'sai lầm đáng tiếc nhất cuộc đời' với HAGL

Thứ năm, 31/12/2020 06:46 AM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV trưởng U19 Việt Nam - ông Guillaume Graechen đã bất ngờ chia sẻ về lứa cầu thủ tài năng của khóa 1 Học viện HAGL - Arsenal JMG...

HAGL từng gây sốt bóng đá Việt Nam khi trình làng một lứa cầu thủ tài năng với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,... Năm ấy, U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL - Arsenal JMG khiến những người yêu bóng đá không thể không nhắc về.

Người đồng hành cùng với Công Phượng, Tuấn Anh,... từ ngày mới đặt chân vào Gia Lai là một HLV người Pháp - ông Guillaume Graechen.

Khi được hỏi về sai lầm của mình khi làm việc với lứa cầu thủ HAGL trong quá khứ, "thầy Giôm" không ngần ngại chia sẻ với Zing: "Nếu có thể làm lại một chuyện với lứa cầu thủ này, tôi sẽ dành nhiều thời gian để tập thể chất hơn cho các em. Nói thật, tôi tiếc lắm vì mãi tới năm các em đã 18 tuổi rồi, tôi mới cho được tập thể hình.

Năm 2014, chúng tôi gặp U19 Nhật Bản, nhìn họ khi ấy, tôi biết chúng tôi đã muộn rồi. Mà lúc bất giờ, họ chỉ mang sang Việt Nam những cầu thủ 17 tuổi. Đây là sai lầm đáng tiếc nhất của cuộc đời tôi.

Ở những lứa sau, chúng tôi đã có nhiều thay đổi. Các cầu thủ mới 14 tuổi đã tập thể hình ở mức độ vừa phải. Xem lứa Tuấn Anh ngày xưa đá, bạn có cảm giác họ sẽ ngã ngay sau mỗi cú va chạm. Bây giờ, bạn xem lứa 2001, mọi thứ đã có sự khác biệt. Những chàng trai trẻ của HAGL giờ không ngại va chạm với bất kỳ ai".

Ảnh 1
"Thầy Giôm" sai lầm đáng tiếc nhất của lứa cầu thủ HAGL.

Như ông thầy người Pháp chia sẻ, lứa cầu thủ này không có được một nền tảng thể lực tốt. Công Phượng hay Xuân Trường từng có cơ hội được ra nước ngoài thi đấu, nhưng cả hai ngôi sao sáng của bóng đá Việt Nam đều không thể thích nghi ở môi trường mới và chỉ làm quen với băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, đây cũng không phải là vấn đề riêng của lứa cầu thủ tài năng của HAGL mà là vấn đề chung của bóng đá Việt Nam khi đó. Những cầu thủ nằm trong ĐTQG cũng không có được nền tảng thể lực sung mãn và nhanh chóng bị xuống sức ở trong nhiều trận đấu.

Cựu HLV U19 VN: 'Tôi từng xin cho lứa Công Phượng đá hạng Nhất thay vì V-League'

VIDEO: Văn Toàn - chiến binh của HAGL (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Bầu Đức Công Phượng Tuấn Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT