Quảng cáo

Ole Gunnar Solskjaer có đủ tài dẫn dắt Manchester United?

Thứ bảy, 13/04/2019 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngay sau thất bại trước Barcelona tại tứ kết Champions League, rất nhiều cổ động viên Manchester United đang bày tỏ sự lo lắng với quyết định vội vàng của ban lãnh đạo, họ đang lo lắng liệu Ole Gunnar Solskjaer có đủ tài dẫn dắt Manchester United?

>>> VIDEO: Bàn thắng của Lionel Messi vào lưới Manchester United tại Champions League mùa giải 2009

Trong thời gian là huấn luyện viên tạm quyền tại Quỷ Đỏ, vị chiến lược gia người Na Uy đã gây ấn tượng cực mạnh khi đưa câu lạc bộ giành hết chiến thắng này đến chiến thắng khác và trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua top 4.

Không chỉ ở Premier League, Solskjaer cũng để lại dấu ấn ở Champions League với “đêm Paris huyền diệu”, khi dẫn dắt các cầu thủ Man Utd đánh bại PSG hùng mạnh. Ngay sau những chiến tích ấn tượng này, ban lãnh đạo Quỷ Đỏ đã quyết định trao cho Solskjaer một bản hợp đồng chính thức có thời hạn 3 năm.

Tuy nhiên, ngay sau khi huấn luyện viên người Na Uy nhận được tin vui, Manchester United đã thi đấu sa sút một cách không tưởng. Trong 5 trận đấu gần đây nhất, họ đã phải chịu thất bại tới 4 lần. Quỷ Đỏ đang đứng trước khả năng vừa bị loại khỏi top 4, vừa phải dừng cuộc chơi tại Champions League trước Barcelona.

Sau chuỗi trận thi đấu không tốt, các CĐV Quỷ Đỏ hết sức lo lắng liệu Ole Gunnar Solskjaer có đủ tài dẫn dắt Manchester United

Trước nguy cơ này, các cổ động viên Manchester United đã lên tiếng cho rằng Solskjaer đã gặp may trong những trận đấu trước đó. Họ cho rằng ông không đủ khả năng xoay sở khi đội bóng rơi vào tình cảnh khó khăn.

Các cổ động viên đã để lại rất nhiều bình luận trên mạng xã hội:

“Mặc dù rất yêu quý Solskjaer nhưng sự thật là ông ấy không đủ tài năng để dẫn dắt Manchester United, 4 trận thua trong 5 trận vừa qua là minh chứng rõ ràng nhất.

Chiến thắng duy nhất của chúng ta trong 5 trận đấu là 1 sự may mắn trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn Watford.”

Tình cảnh hiện tại của Ole Gunnar Solskjaer rất giống với Santiago Solari của Real Madrid cách đây không lâu. Khi còn là HLV tạm quyền, Solari cũng giúp Real gặt hái được rất nhiều kết quả ấn tượng. Tuy nhiên sau khi được trao bản hợp đồng chính thức, Real Madrid liên tiếp đón nhận những thất bại và Solari nhanh chóng bị ban lãnh đạo Real sa thải.

Thế nhưng đây cũng là giai đoạn mà Quỷ Đỏ vướng phải lịch thi đấu hết sức dày đặc, họ vừa phải căng sức trong cuộc chiến khốc liệt tại Premier League, vừa phải đối đầu trước những đối thủ sừng sỏ tại Champions League.

Trận thua trước đối thủ mạnh như Barcelona cũng khó có thể trách cứ Solskjaer khi lực lượng Manchester United là hoàn toàn thua thiệt so với đối thủ. Cơn bão chấn thương cũng đang hoành hành tại sân vận động Old Trafford với những cái tên Matteo Darmian, Eric Bailly, Antonio Valencia và Alexis Sanchez.

Nhiều trụ cột của Manchester United đang gặp chấn thương

Với một đội hình chắp vá, thật khó để yêu cầu Solskjaer làm tốt hơn kết quả hiện tại. Hãy nhớ rằng trước khi vị chiến lược gia người Na Uy ngồi vào ghế nóng, Manchester United là một đội bóng bất ổn đến nhường nào, họ thậm chí đã bị gạch tên khỏi cuộc đua top 4 thời điểm đó và chẳng ai nghĩ Quỷ Đỏ có thể đi xa tại Champions League.

Các CĐV Paris Saint-Germain từng ăn mừng rầm rộ khi lá thăm đưa họ đụng độ MU ở tứ kết. Tuy nhiên Solskjaer đã truyền lửa thành công cho các học trò và biến đêm Paris trở thành một trong những đêm đáng nhớ nhất đối với những người yêu mến Manchester United.

So về chuyên môn, có lẽ Ole Gunnar Solskjaer không giỏi bằng Jose Mourinho. Tuy nhiên, để gắn kết những ngôi sao cá tính mạnh mẽ của Quỷ Đỏ trở thành một tập thể đoàn kết, có lẽ không ai giỏi bằng vị chiến lược gia người Na Uy.

Hãy dành cho Solskjaer thêm thời gian, mọi chuyện vẫn đang ở trước mắt.

>https://thethao247.vn/308-smalling-mu-moi-la-doi-xung-dang-chien-thang-d177620.html

>https://thethao247.vn/322-ashley-young-bi-co-dong-vien-man-utd-keu-goi-ban-khan-cap-d177685.html

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Solskjaer Solari Premier League tứ kết C1 top 4 Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo