Quảng cáo

MU dứt điểm trượt 100%, đêm Paris huyền diệu có lặp lại?

Thứ năm, 11/04/2019 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Manchester United cần đến một phép màu lớn hơn cả “đêm Paris huyền diệu” cách đây vài tuần. Trong 90 phút, các chân sút áo đỏ không tung ra được bất kỳ cú sút trúng đích nào.

VIDEO: Pha va chạm giữa Smalling và Messi

Trận thua trước Barcelona vào đêm qua đã chỉ ra thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer còn rất nhiều việc phải làm. Để góp mặt ở bán kết, Manchester United cần đến một phép màu lớn hơn cả “đêm Paris huyền diệu” cách đây vài tuần. Trong suốt hơn 90 phút của trận đấu, các chân sút áo đỏ không tung ra được bất kỳ cú sút trúng đích nào về phía khung thành Barcelona. Một thống kê vô cùng đáng báo động.

Vị chiến lược gia người Na Uy không dấu giếm ý đồ khoá chặt Messi khi bố trí Luke Shaw chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái và Diogo Dalot luôn sẵn sàng bọc lót bất kỳ lúc nào.

Thế nhưng kế hoạch của Solskjaer chưa kịp phát huy tác dụng thì Manchester United đã phải nhận lấy đòn trừng phạt từ phía Luis Suarez. Có lẽ vì quá mải mê trong việc theo kèm Lionel Messi mà Shaw quên mất Suarez từng là một “hung thần của Quỷ” khi tiền đạo này còn chơi bóng cho Liverpool. Dù hậu vệ của Man Utd đã mắc lỗi lớn trong pha bóng này nhưng không thể không nhắc đến khả năng chạy chỗ quá thông minh của Suarez.

Những người Manchester United có lẽ đã vô cùng hy vọng khi trọng tài biên căng cờ báo việt vị, thế nhưng công nghệ VAR thì không. Đó rõ ràng là một bàn thắng hợp lệ của Luis Suarez và với việc để thủng lưới ở ngay phút thứ 12, mọi toan tính của Solskjaer đã đổ sông đổ bể.

Đã có những thời điểm Barcelona áp đặt hoàn toàn cuộc chơi dù họ là đội bóng phải thi đấu trên sân khách. Trong khoảng nửa giờ đồng hồ, Messi và các đồng đội đã kiểm soát bóng lên tới 90% thời gian. Tuy nhiên Manchester United cũng dần dần lấy lại được thế trận, dù họ không thể một lần thử nghiệm khả năng bắt bóng của Marc-Andre ter Stegen. Gã khổng lồ xứ Catalan đã cho thấy họ sẵn sàng giành chức vô địch Champions League ở mùa giải năm nay khi không chỉ mạnh trong tấn công mà phòng thủ cũng hết sức chắc chắn.

Tiền đạo được chờ đợi nhất bên phía Manchester United là Romelu Lukaku đã mất tích trong toàn bộ 67 phút có mặt trên sân, hầu như đều là những pha bóng 1 chạm, trước khi được thay ra bởi Anthony Martial.

Để chỉ ra một điểm sáng duy nhất của Quỷ Đỏ trong trận đấu này, đó chính là hàng tiền vệ. Scott McTominay, Fred và Pogba đã chơi ngang ngửa với bộ 3 của Barcelona, đặc biệt là trong hiệp 2. McTominay còn tung ra một đường chuyền rất đáng chú ý, tiếc rằng Martial đã không thể vượt qua sự truy cản của Gerard Pique.

Dù mang rất nhiều kỳ vọng với những gì từng làm được trong “đêm Paris huyền diệu”, nhưng công bằng mà nói Barcelona là một đội bóng có bản lĩnh lớn hơn rất nhiều so với Paris Saint-Germain. Thậm chí họ sẽ còn lột xác hơn nữa khi được trở về chơi bóng trên sân vận động Nou Camp.

Còn nhớ mùa giải 2016-17, ở trận đấu tại vòng 16 đội, Barcelona đã để thua tới 4-0 trước Paris Saint-Germain trên sân khách. Tuy nhiên họ như lột xác trở thành một “con mãnh thú” trên sân nhà với màn huỷ diệt 6-1 đội bóng Ligue 1 trong trận lượt về. Hay cũng mùa giải đó, Barcelona nã vào lưới một đại diện đến từ Anh là Manchester City 4 bàn không gỡ.

Chẳng cần phải nói đâu xa, ngay ở mùa giải trước, Barcelona cũng hạ gục Juventus 3-0, loại Chelsea khỏi vòng 16 đội với cùng tỉ số, tất cả đều trên sân vận động Nou Camp. Có lẽ Ole Gunnar Solskjaer và các học trò nên chuẩn bị tinh thần, đối thủ của họ ở trận đấu lượt về sẽ hoàn toàn khác đội bóng mà họ vừa đối đầu trong rạng sáng ngày hôm nay.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kq tứ kết C1 tứ kết Champions League Champions League Nou Camp Old Trafford tu ket c1 ban ket
Xem thêm
TIN NỔI BẬT