Quảng cáo

Pique và top 5 cầu thủ phát triển mạnh mẽ sau khi rời M.U

Thứ năm, 11/04/2019 17:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Pique đã có một trận đấu hoàn hảo trong lần đầu tiên trở lại Old Trafford sau 11 năm. Không chỉ Pique, đã có rất nhiều cầu thủ có bước tiến lớn sau khi rời sân Old Trafford. Hãy cùng Thethao247 điểm lại 5 cái tên ấy.

VIDEO: Pha va chạm của Smalling với Messi

Chuyến làm khách của Barcelona tới sân Old Trafford của Manchester Utd tại tứ kết Champions League đã chứng kiến màn trở lại 'mái nhà xưa' sau 11 năm của trung vệ Gerard Pique. Nói là mái nhà xưa cũng không sai bởi nơi đây đã chứng kiến khoảng thời gian trung vệ Tây Ban Nha phát triển từ một cậu nhóc 17 tuổi trở thành một người đàn ông cứng cáp. Chính anh cũng luôn dành tình yêu cho sân Old Trafford, Pique khẳng định với anh nơi đây luôn là mái nhà thứ hai.

M.U vs Barca, M.U vs Barcelona, cựu cầu thủ M.U, những bản hợp đồng M.U, Pique trở lại Old Trafford

Luôn dành tình yêu mãnh liệt cho Manchester Utd thế nhưng quãng thời gian khoác lên mình màu áo đỏ là quãng thời gian trung vệ này thể hiện khá tệ hại. Thậm chí cái tên Pique còn bị người ta gắn với hai từ "vụng về".

Rời M.U, Pique đã có gần như tất cả với Barcelona. Không chỉ riêng Pique, có rất nhiều ngôi sao đã lột xác hoàn toàn sau khi rời sân Old Trafford. Sau đây là top 5 ngôi sao đã phát triển rực rỡ sau khi rời khỏi Manchester.

Ronaldo

Ronaldo là trường hợp duy nhất vừa có thành tựu thời khoác áo Man Utd vừa phát triển mạnh mẽ sau khi rời đội bóng. Tuy nhiên anh vẫn được xếp trong danh sách này bởi sau khi rời M.U để đến chơi cho Real, ngôi sao người Bồ Đào Nha mới thực sự vươn tầm trở thành một trong 2 siêu sao top đầu thế giới (cùng với Messi).

M.U vs Barca, M.U vs Barcelona, cựu cầu thủ M.U, những bản hợp đồng M.U, Pique trở lại Old Trafford

Hiện tại Ronaldo đang tiếp tục chinh phục những đỉnh cao cùng Juventus. Anh sắp có được danh hiệu Scudetto đầu tiên trong màu áo "Bà đầm già" thành Turin.

Pogba

Pogba đến với M.U từ khi còn là một cậu nhóc. Thi đấu nổi bật ở đội trẻ, tuy nhiên với dàn sao lúc bấy giờ của Quỷ đỏ, một cậu nhóc chơi ổn ở đội trẻ thôi thì chưa đủ để cạnh tranh. Sir Alex đã tạo một số cơ hội cho Pogba thử lửa, nhưng anh không thể hiện được nhiều.

M.U vs Barca, M.U vs Barcelona, cựu cầu thủ M.U, những bản hợp đồng M.U, Pique trở lại Old Trafford

Đến với Juve bằng bản hợp đồng miễn phí mùa hè năm 2011, Pogba thực sự có bước đột biến lớn. Được tạo cơ hội thi đấu nhiều hơn, cùng với việc được chỉ bảo từ đội ngũ huấn luyện cùng các ngôi sao lớn như Pirlo, Chiellini, Marchisio... Pogba dần hoàn thiện mình và vươn tầm lên trở thành một ngôi sao lớn. Chính Manchester Utd sau đó đã phải bỏ ra khoản tiền kỉ lục lúc bấy giờ (89 triệu bảng) để đưa Paul Pogba trở lại sân Old Trafford năm 2016.

Di Maria

Di Maria cập bến M.U năm 2014 dưới thời HLV Louis Van Gaal với nhiều kì vọng. Anh lập tức được trao chiếc áo số 7 huyền thoại, tuy nhiên màn thể hiện của cầu thủ người Argentina trong quãng thời gian ở đây chỉ là những sự thất vọng.

M.U vs Barca, M.U vs Barcelona, cựu cầu thủ M.U, những bản hợp đồng M.U, Pique trở lại Old Trafford

M.U đã gật đầu ngay cho lời đề nghị 44 triệu bảng khi PSG đến gõ cửa mong có được chữ kí của tiền vệ người Argentina. M.U chấp nhận bán lỗ so với cái giá 59 triệu mua vào trước đó. Thế nhưng "hàng hớ" của M.U đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo mới, hiện tại anh là 1 cựu binh, 1 phần không thể thiếu của đội bóng chủ sân Parc Des Princes.

Forlan

Những tháng ngày ở nước Anh là một cơn ác mộng thực sự đối với quả bóng vàng World Cup 2010. Diego Forlan trải qua 63 trận đấu cho M.U mà chỉ ghi vỏn vẹn 10 bàn. Anh bị bán ngay mùa giải sau đó cho Villareal với cái giái bèo bọt 2,8 triệu bảng, bằng một nửa số tiền M.U bỏ ra để có được anh 1 năm trước đó.

M.U vs Barca, M.U vs Barcelona, cựu cầu thủ M.U, những bản hợp đồng M.U, Pique trở lại Old Trafford

Rời M.U, Forlan tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Villareal và sau đó là Atletico. Ngay mùa giải đầu tiên, chân sút người Uruguay ghi 25 bàn thắng, đưa Villareal cán đíchh thứ 3 chung cuộc. Cá nhân anh cũng nhận giải vua phá lưới La Liga và chiếc giày vàng châu Âu năm ấy.

Chuyển đến Atletico 3 năm sau, Diego Forlan tiếp tục lập lại kì tích cú đúp danh hiệu vua phá lưới La Liga và chiếc giày vàng châu Âu (mùa 2008/2009) với thành tích ghi được 36 bàn trên mọi mặt trận.

Depay

Sau Di Maria, Memphis Depay tiếp tục là nạn nhân của chiếc áo số 7. Cập bến Old Trafford với tư cách vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất giải Hà Lan mùa 2014/2015, thế nhưng tiền vệ trẻ lại tỏ ra lạc nhịp lạ lùng ở Old Trafford. M.U đành chấp nhận bán lỗ tiền vệ người Hà Lan cho Lyon sau chưa đầy 2 mùa giải.

M.U vs Barca, M.U vs Barcelona, cựu cầu thủ M.U, những bản hợp đồng M.U, Pique trở lại Old Trafford

Tại Lyon, Depay dần tìm lại được bản năng của mình, anh thể hiện những gì tốt nhất trong màu áo "Sử tử sông Rhone. Hiện tại, Depay đang được Liverpool cùng các ông lớn châu Âu săn đón ráo riết. Ở tuổi 27, anh đang là trụ cột ở cả đội tuyển Hà Lan lẫn đội bóng miền Nam nước Pháp - Lyon.

>> M.U mất penalty, Barca thoát thẻ đỏ dù có VAR

>> Lukaku: 'Barca quả thực không giống PSG'

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
M.U vs Barca M.U vs Barcelona cựu cầu thủ M.U những bản hợp đồng M.U Pique trở lại Old Trafford
Xem thêm
TIN NỔI BẬT