Quảng cáo

Lý do VAR không can thiệp trong trận MU để thua Barca

Thứ năm, 11/04/2019 20:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Busquets để bóng chạm tay rõ ràng trong trận tứ kết Champions League giữa Man Utd và Barcelona, vậy tại sao VAR lại không được áp dụng?

Video: Messi đánh đầu tung lưới MU (2009)

MU đã để thua Barcelona với tỷ số tối thiểu 0-1 trên sân nhà Old Trafford trong trận lượt đi tứ kết Champions League. Tuy nhiên, tình huống gây tranh cãi nhất sau trận đấu là pha bóng chạm tay rõ ràng của Busquets. Câu hỏi ở đây là tại sao VAR lại không vào cuộc trong tình huống này?

VAR (Video Assistant Referees), công nghệ video hỗ trợ trọng tài được UEFA công bố sử dụng từ vòng knockout C1 với mục đích rõ ràng. Ngoài các phương tiện và tổ trọng tài đi kèm, theo điều luật của UEFA, VAR được sử dụng với các mục đích chính sau:

- Bàn thắng hay không bàn thắng

- Penalty hay không penalty

- Thẻ đỏ hay không thẻ đỏ

- Chỉnh sửa những quyết định sai lầm của trọng tài

Trở lại với tình huống của Busquets trong trận vừa qua, bóng từ đường tạt của McTominay đi trúng tay của cầu thủ Tây Ban Nha. Như vậy, pha bóng này không trực tiếp dẫn đến bàn thắng. Busquets để bóng chạm tay ngoài vòng cấm nên chắc chắn không dẫn tới penalty.

Điều luật sử dụng VAR ghi rõ chỉ can thiệp trong những pha bóng dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp mà tình huống trên khó có thể dẫn đến điều này. Với mục đích cuối cùng là chỉnh sửa những quyết định sai lầm, VAR sẽ có nghĩa vụ xem lại sự chính xác của những lần thổi phạt của trọng tài. Trong tình huống này, ông Gianluca Rocchi chưa cắt còi nên VAR sẽ không can thiệp.

Như vậy, xét theo những khía cạnh trên, VAR không can thiệp trong tình huống trên là chính xác. UEFA cũng nói rõ không muốn để VAR được áp dụng quá nhiều làm mất tính chủ động của các trọng tài.

Tuy nhiên, HLV Solskjaer hoàn toàn có lý khi cho rằng nếu VAR can thiệp Busquets sẽ bị đuổi khỏi sân. Trước đó, tiền vệ này đã bị nhận thẻ vàng. Mặc dù vậy, trận đấu đã khép lại và MU sẽ phải cố gắng hơn ở lượt về. Trận đấu giữa Barca vs MU trên sân Camp Nou sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 17/4.

>>>  HLV Valverde: 'Chẳng có gì đảm bảo MU sẽ không ngược dòng'

>>> Smalling: "MU đã thi đấu xuất sắc hơn Barca"

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU 0-1 Barca Champions League VAR Busquets var busquets tứ kết champions league cúp c1 man utd vs barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT