Quảng cáo

VAR sẵn sàng cho vòng knock-out Champions League

Thứ hai, 11/02/2019 21:56 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau quyết định của UEFA vào tháng 12/2018, công nghệ VAR đã sẵn sàng kể từ vòng knockout Champions League mùa này.

Video: Fulham 0-3 Man United (Vòng 26 NHA)

>> Lịch thi đấu vòng 1/8 Champions League

Sau khi thử nghiệm thành công và đồng thời đào tạo các trọng tài trong một vài tháng qua, VAR (Video Assistant Referees), công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video, sẽ được sử dụng kể từ vòng knockout của UEFA Champions League 2019.

VAR đã được sử dụng ở các cấp độ trong nước và quốc tế khác nhau, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên công nghệ này được áp dụng ở giải đấu này.

Một tổ VAR bao gồm 4 thành viên: 2 người điều hành video, 1 trợ lý video và 1 trợ lý trọng tài. Tổ trọng tài VAR sẽ liên tục kiểm tra các lỗi rõ ràng liên quan đến các tình huống như các bàn thắng, phạm lỗi trong vòng cấm và những lỗi thổi phạt sai.

C1, Champions League, VAR, knockout Champions League, công nghê VAR, sử dụng VAR

Nhóm điều hành VAR sẽ kiểm tra tất cả các tình huống có thể thay đổi trận đấu nhưng sẽ chỉ can thiệp vào những sai lầm rõ ràng. Trọng tài vẫn được quyền cho cuộc đấu tiếp diễn trong khi tổ VAR đang xem xét tình huống trước đó.

Đối với các quyết định mang tính chính xác như là việt vị  hoặc phạm lỗi trong hay ngoài vòng cấm thì trọng tài chính sẽ được thông báo ngay lập tức. Tuy nhiên dù có là tình huống nào, phải xem lại băng hình hay không thì quyết định cuối cùng vẫn là của trọng tài trên sân.

C1, Champions League, VAR, knockout Champions League, công nghê VAR, sử dụng VAR

Trước đây khi chưa có công nghệ, Champions League có thêm 2 trọng tài ở ngay sát khung thành. Tuy nhiên, ở những trận đấu tới đây, VAR sẽ làm thay công việc đó và số lượng trọng tài trên sân sẽ là 3 người (1 trọng tài chính và 2 trọng tài biên).Ngoài ra, VAR cũng được áp dụng ở Europa League nhưng chỉ trong trận chung kết mà thôi.

Như vậy, 2 trận đấu đầu tiên được áp dụng công nghệ VAR sẽ là cuộc đối đầu giữa MU vs PSG và Roma vs Porto diễn ra vào lúc 3h00 ngày 13/2.

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
C1 Champions League VAR knockout Champions League công nghê VAR MU vs PSG mu champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT