Quảng cáo

Nữ cầu thủ Việt Nam giúp CLB Thái Lan lọt vào chung kết

Thứ sáu, 03/05/2019 08:27 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong trận đấu đầu tiên ở nước ngoài, Trần Thị Hồng Nhung đã góp công rất lớn giúp CLB Chonburi giành quyền vào chơi trận chung kết VĐQG nữ Thái Lan 2019.

>>> VIDEO: HLV Iran đánh giá về đội tuyển nữ Việt Nam

Cô chính là nữ cầu thủ đầu tiên của Việt Nam được xuất ngoại thi đấu. CLB nữ Chonburi của Thái Lan đã ký hợp đồng mượn ngắn hạn với Hồng Nhung từ CLB Phong Phú Hà Nam, thông qua Công ty cổ phần bóng đá Việt – Vietfootball. Cô sẽ cùng đội bóng này tham dự 2 trận đấu tại vòng bán kết và chung kết giải VĐQG nữ Thái Lan 2019.

Sau ít ngày đặt chân đến Thái Lan, Hồng Nhung đã góp mặt trong đội hình Chonburi để tham dự trận bán kết cúp QG nữ Thái Lan 2019 với CLB Air Force vào chiều ngày 2/5. Nữ cầu thủ của Việt Nam đá chính ngay từ đầu và chơi trọn vẹn trong 90 phút của trận đấu.

Trận đấu diễn ra với tốc độ chậm theo toan tính của 2 vị HLV. Sau 2 hiệp thi đấu, Chonburi và Air Force đã cầm hoà nhau với tỉ số 0-0 và buộc phải giải quyết trên chấm đá phạt 11m. Kết quả chung cuộc, Chonburi của Trần Thị Hồng Nhung đã đánh bại Air Force với tỷ số 4-3, giành quyền tham dự trận chung kết giải VĐQG nữ Thái Lan 2019.

Việt Nam, Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam, Olympic Tokyo 2020

Dù thời gian Hồng Nhung thi đấu ở nước ngoài không nhiều nhưng đây vẫn là một cột mốc đáng nhớ của bóng đá nữ Việt Nam. Trong năm 2019, các nữ cầu thủ hy vọng sẽ tiếp nối thành công của các nam đồng nghiệp như Công Phượng, Xuân Trường và Văn Lâm để có thể ra thi đấu và học hỏi ở các giải VĐQG hàng đầu trong khu vực.

Hồng Nhung được HLV trưởng Mai Đức Chung đánh giá rất cao về chuyên môn và đặc biệt là tinh thần thi đấu. Ở độ tuổi còn rất trẻ, Hồng Nhung đã được lựa chọn đá chính tại vòng loại thứ 2 Olympic Tokyo 2020 ở Uzbekistan và hoàn thành tốt nhiệm vụ, giúp tuyển nữ Việt Nam lọt vào vòng đấu loại tiếp theo.

>>> Xem thêm: https://thethao247.vn/322-sau-thanh-luong-den-luot-anh-duc-luong-lu-ve-co-hoi-len-tuyen-d178826.html

>>> Xem thêm: https://thethao247.vn/322-vi-sao-hlv-park-hang-seo-muon-goi-thanh-luong-tro-lai--d178763.html

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam Thái Lan đội tuyển nữ Việt Nam Olympic Tokyo 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT