Quảng cáo

HLV Park Hang Seo với cơn đau đầu ở vị trí thủ môn

Thứ năm, 02/05/2019 09:44 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chưa bao giờ trong lịch sử bóng đá nước nhà, đội tuyển Việt Nam lại sở hữu nhiều thủ môn xuất sắc như thời điểm hiện tại.

>>> VIDEO: Những pha cứu thua xuất sắc của Đặng Văn Lâm

Đội tuyển Việt Nam lại sắp có thêm một thủ môn chất lượng nữa khi Filip Nguyễn đang toả sáng rực rỡ tại giải VĐQG Séc và bày tỏ nguyện vọng được trở về cống hiến cho “những chiến binh sao vàng”. Filip Nguyễn sở hữu chiều cao 1m90, cộng với việc được đào tạo và đang toả sáng tại một giải đấu ở châu Âu, anh hứa hẹn sẽ trở thành chốt chặn vững chắc trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam.

Nhưng ngay cả khi Filip Nguyễn không khoác áo đội tuyển, HLV Park Hang Seo vẫn có trong tay ít nhất 2 cho đến 3 sự lựa chọn.

Đặng Văn Lâm đang là cái tên số 1 trong khung gỗ và cũng là thủ môn đầu tiên trong lịch sử được xuất ngoại thi đấu. Thế nhưng cầu thủ 26 tuổi vẫn chưa chắc suất bắt chính ở đội tuyển Việt Nam khi Nguyễn Tuấn Mạnh ngày càng cho thấy sự chắc chắn. Sanna Khánh Hoà đang xếp ở vị trí áp chót tại V-League 2019 cho đến hết vòng 7, tuy nhiên lỗi không thuộc về Tuấn Mạnh. Thủ môn này đã có nhiều tình huống cản bóng “không tưởng”. Nếu không có sự xuất sắc của Tuấn Mạnh, có lẽ vị trí hiện tại của Sanna Khánh Hoà đã chạm đáy BXH.

Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam, Filip Nguyễn, thủ môn đội tuyển Việt Nam

Đó là cuộc cạnh tranh ở đội tuyển, trong màu áo U23 Việt Nam, cuộc cạnh tranh ở vị trí thủ môn thậm chí còn khốc liệt hơn, với 3 cái tên Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản và Phan Văn Biểu.

Ở tất cả các giải đấu mà U23 Việt Nam đã tham dự dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đều tin tưởng Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên phong độ gần đây của thủ môn người Thanh Hoá cũng như chấn thương mà anh đang gặp phải có lẽ sẽ khiến cầu thủ này đánh mất vị trí vào tay Văn Toản.

Tại V-League 2019 thời điểm hiện tại, Văn Toản là một trong những thủ môn xuất sắc nhất. Ít nhất anh đã có 2 pha cản phá penalty kể từ đầu mùa, cộng với một loạt những tình huống làm chủ vòng cấm đầy chắc chắn, chứng kiến Văn Toản thi đấu, ít ai nghĩ thủ môn này năm nay mới 20 tuổi.

Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam, Filip Nguyễn, thủ môn đội tuyển Việt Nam

Không nổi bật như Văn Toản nhưng Văn Biểu cũng thi đấu rất ổn định tại V-League mùa giải này. Trong lần đầu tiên khoác áo U22 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á 2019, Văn Biểu đã thi đấu hết sức ấn tượng. Sự xuất sắc của 3 thủ môn này đang tạo ra cuộc cạnh tranh hết sức khốc liệt nhưng cũng đầy thú vị trong khung gỗ của U23 Việt Nam.

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam đã không ít lần ôm hận vì vị trí thủ môn. Không ai có thể quên sai lầm của Bùi Tấn Trường tại AFF Cup 2010 hay Trần Nguyên Mạnh ở AFF Cup 2016, những giải đấu mà Việt Nam đã nhận thất bại một cách đầy đau đớn.

Nhưng có lẽ, Việt Nam sẽ không còn phải lo lắng về sai lầm của những thủ môn nữa. HLV Park Hang Seo đang có rất nhiều cầu thủ xuất sắc ở vị trí này, dù lựa chọn của vị chiến lược gia người Hàn Quốc là ai đi chăng nữa, họ đều đem đến niềm tin rất lớn nơi người hâm mộ.

>>> Xem thêm: https://thethao247.vn/322-van-toan-da-san-sang-thay-the-bui-tien-dung-o-u23-viet-nam-d178696.html

>>> Xem thêm: https://thethao247.vn/322-vi-sao-hlv-park-hang-seo-muon-goi-thanh-luong-tro-lai--d178763.html

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo đội tuyển Việt Nam Filip Nguyễn thủ môn đội tuyển Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT