Quảng cáo

Khi người Thái "sợ thua" trước Việt Nam

Thứ năm, 09/05/2019 16:12 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thái Lan gặp những bất lợi nhất định trước khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại King's Cup 2019, giải đấu mà họ "sợ thua" khi được chơi trên sân nhà.

>>> VIDEO: Việt Nam đối đầu Thái Lan tại chung kết King's Cup 2006

Đã có những nghi vấn về việc Thái Lan cố tình dàn xếp để đụng độ Việt Nam trong ngày mở màn King’s Cup 2019. Đội bóng xứ sở Chùa Vàng muốn coi đây là cơ hội để phân cao thấp giữa hai nền bóng đá được coi là mạnh nhất Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

Nếu như trước đây, những cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan, lợi thế luôn nghiêng hẳn về phía “những chú Voi chiến” thì ở thời điểm hiện tại, họ đã có phần lép vé hơn “những chiến binh sao vàng”. Kể từ khi ông Park Hang Seo trở thành HLV trưởng, Việt Nam đã gặt hái được rất nhiều thành công ở các cấp độ đội tuyển khác nhau.

Đó là lý do vì sao Thái Lan đang cảm thấy lép vế trước Việt Nam ở thời điểm này. Trong cuộc đối đầu giữa U23 Thái Lan và U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020 cách đây không lâu, đội bóng xứ sở Chùa Vàng đã “phơi áo” tới 4 bàn không gỡ. Trận thua này khiến những CĐV Thái Lan dù lạc quan nhất cũng khó có thể nuốt trôi.

King's Cup 2019, Việt Nam vs Thái Lan, viet nam vs thai lan, đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan

Không hề ngẫu nhiên khi Thái Lan gửi lời mời Việt Nam tham dự King’s Cup 2019 lần này. Hơn bất kỳ lúc nào hết, Thái Lan rất muốn đánh bại Việt Nam. Tuy nhiên, họ đang có 3 điểm bất lợi so với chúng ta trước khi giải đấu này diễn ra.

Tâm lý buộc phải giành chiến thắng

Nếu như đội tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup với tâm lý thoải mái bao nhiêu thì Thái Lan lại tỏ ra căng thẳng bấy nhiêu. Trước đây, những người gặp phải “tâm lý này” chính là các cầu thủ Việt Nam khi Thái Lan được cho là đối thủ kỵ dơ của chúng ta. Mỗi khi đối đầu, tâm lý khiến cho các cầu thủ Việt Nam không thể thoải mái thi đấu trước đối thủ.

Tuy nhiên thời thế đã thay đổi, chính HLV Park Hang Seo cũng tuyên bố Việt Nam không quan tâm đến Thái Lan. Mục tiêu của chúng ta là giành quyền tham dự World Cup. Trong khi đó, Thái Lan với vị thế của nước chủ nhà cùng tâm lý muốn giành lại ngôi vị số 1 Đông Nam Á chắc chắn sẽ hạ quyết tâm chiến thắng bằng mọi giá. Điều đó có thể khiến họ đi vào vết xe đổ của chính Việt Nam trước đây.

King's Cup 2019, Việt Nam vs Thái Lan, viet nam vs thai lan, đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan

Ba trụ cột tập trung muộn

Ba trụ cột sáng giá nhất trong đội hình của Thái Lan thời điểm này là Chanathip Songkrasin, Thitiphan Puangchan và Theraathon Bunmathan đều đang chơi bóng tại J-League. Họ buộc phải tập trung muộn khi phải đợi sau vòng 14 J-League kết thúc vào ngày 1/6. Chính ông Sirisak cũng phải than trời trước sự việc này.

Như vậy, họ sẽ chỉ có khoảng 3 ngày để nghỉ ngơi và tập trung cùng các đồng đội. Ba ngày là quá ngắn đối với bất cứ cầu thủ nào. Hơn nữa, thể lực cũng sẽ là một vấn đề rất lớn của cả 3 ngôi sao này.

King's Cup 2019, Việt Nam vs Thái Lan, viet nam vs thai lan, đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan

HLV Thái Lan không có bằng FIFA ProLicense

HLV Sirisak đã giúp đội tuyển Thái Lan gặt hái thành công tại Asian Cup 2019 và Cúp Trung Quốc. Đó là lý do ông được LĐBĐ Thái Lan lựa chọn là HLV trưởng của đội tuyển. Tiếc rằng vị chiến lược gia này không có bằng FIFA ProLicense và theo quy định của AFC, điều đó không hợp lệ.

Thái Lan đã phải “năn nỉ” AFC cho ông Sirisak nợ bằng. Tuy nhiên quy định là quy định, không có bất cứ sự nhân nhượng nào cả và Thái Lan buộc phải chấp nhận điều đó. AFC đã chính thức gạch tên ông Sirisak khỏi vai trò HLV trưởng của Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 và yêu cầu LĐBĐ nước này bổ sung một vị HLV mới trước khi giải đấu diễn ra. Điều này sẽ gây ra những xáo trộn nhất định cho Thái Lan ở những mục tiêu sắp tới.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
King's Cup 2019 Việt Nam vs Thái Lan viet nam vs thai lan đội tuyển Việt Nam đội tuyển Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT