Quảng cáo

Nguyễn Tiến Minh lập kỷ lục giành HCĐ châu Á ở tuổi 36

Thứ hai, 29/04/2019 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã xuất sắc giành tấm HCĐ tại giải cầu lông vô địch châu Á 2019. Đây là lần đầu tiên huyền thoại làng cầu lông Việt Nam lọt vào bán kết giải đấu này.

Không có giới hạn nào cho huyền thoại làng cầu lông Việt Nam Nguyễn Tiến Minh. Anh vừa giành được tấm HCĐ tại giải cầu lông vô địch châu Á 2019 diễn ra từ ngày 23 đến 28/4 tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Đây là giải đấu hàng đầu được tổ chức tại châu Á, quy tụ rất nhiều tay vợt xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Nguyễn Tiến Minh đã đánh bại tay vợt người Indonesia Shesar Rhustavito với tỉ số 2-1 để lọt vào vòng tứ kết. Đáng chú ý khi ở thời điểm này, phong độ của Tiến Minh đã sa sút do tuổi tác và anh chỉ được xếp hạng 75 thế giới.

Đối thủ của Tiến Minh là tay vợt đang xếp thứ 51 trên thế giới, hơn Tiến Minh 24 bậc. Tại giải Vietnam Open 2018, anh đã thất bại trước chính tay vợt này ở tứ kết và Shesar Rhustavito đã lên ngôi vô địch sau đó.

Nguyễn Tiến Minh, Cầu lông, tay vợt tiến minh, Olympic Tokyo 2020

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp Tiến Minh làm được chiến tích đáng tự hào như vậy. Trước đó, anh cũng có một lần lọt vào tứ kết giải đấu này vào năm 2011, trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp.

Tiến Minh tiếp tục gây bất ngờ khi giành được tấm vé vào bán kết sau khi đối thủ của anh là Chen Long (Trung Quốc, hạng 4 thế giới) bỏ cuộc ở phút chót. Anh chạm trán tay vợt số 1 thế giới là Kento Momota ở bán kết và đã không còn bất ngờ nào xảy ra. Anh để thua đối thủ với tỉ số 0-2 và kết thúc chuyến phiêu lưu tại giải vô địch châu Á 2019 ở bán kết.

Trong quá khứ, Tiến Minh đã nhiều lần đánh bại tay vợt số 1 thế giới. Lịch sử đối đầu nghiêng về tay vợt Việt Nam với 3 chiến thắng trong tổng số 5 lần đối đầu. Tuy nhiên đó là khi Tiến Minh ở giai đoạn đỉnh cao phong độ.

Nguyễn Tiến Minh, Cầu lông, tay vợt tiến minh, Olympic Tokyo 2020

Dù vậy ở độ tuổi 36, anh vẫn thi đấu ngang ngửa với Kento Momota, thậm chí còn liên tục dẫn trước và chỉ để thua khi xuống thể lực. Anh được trao giải đồng hạng 3 với tấm HCĐ kèm phần thưởng 5.800 USD (hơn 134 triệu đồng).

Đây là lần đầu tiên Tiến Minh lọt vào tới bán kết tại giải cầu lông vô địch châu Á. Sau chiến tích này, anh sẽ được cộng 6.420 điểm thưởng từ Liên đoàn Cầu lông thế giới để chạy đua cho một suất tham dự Olympic 2020.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Tiến Minh Cầu lông tay vợt tiến minh Olympic Tokyo 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo