Quảng cáo

HLV Triệu Quang Hà: "Việt Nam không có tiền đạo giỏi để đấu Thái Lan"

Thứ sáu, 10/05/2019 06:38 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Triệu Quang Hà nhận định rằng đội tuyển Việt Nam đang thiếu tiền đạo giỏi để có thể đối đầu với Thái Lan tại King's Cup 2019 sắp tới.

>>> VIDEO: Chung kết King's Cup 2006 - Việt Nam vs Thái Lan

Sau khi LĐBĐ Thái Lan (FAT) thay đổi thể thức thi đấu giải King’s Cup 2019, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan sẽ gặp nhau ở ngay trận ra quân.

Theo HLV Triệu Quang Hà, HLV Park Hang Seo đang gặp một số khó khăn nhất định trước khi đối đầu đội chủ nhà ở trận đấu tới, với nỗi lo lớn nhất nằm ở hàng tiền đạo. Theo quan điểm của ông Hà, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có một trung phong cắm đủ sức thay thế vai trò của Anh Đức.

Tiền đạo kỳ cựu đang khoác áo CLB Becamex Bình Dương đã vắng mặt ở đội tuyển kể từ sau AFF Cup 2018. Trong lần phỏng vấn mới đây nhất về việc trở lại khoác áo đội tuyển hay không, Anh Đức cũng tỏ ra khá úp mở và dường như cầu thủ này sẽ không trở lại. Trong khi đó, hai cầu thủ trẻ mà ông Park đang có trong tay là Tiến Linh và Đức Chinh vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Việt Nam, đội tuyển Việt Nam, King's Cup 2019, Việt Nam vs Thái Lan, viet nam vs thai lan

Tiến Linh chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương và rất khó để cầu thủ này có thể lấy lại phong độ như mùa giải 2018 - mùa giải mà cầu thủ này đã giành danh hiệu vua phá lưới nội với 15 bàn thắng. Trong khi đó, Hà Đức Chinh vẫn chưa thể hiện được khả năng và liên tục bị HLV Lê Huỳnh Đức nhắc nhở trong màu áo SHB Đà Nẵng.

Tiền đạo người Việt xuất sắc nhất tại V-League lúc này là Văn Toàn với 4 bàn thắng. Tuy nhiên Văn Toàn hiếm khi được sử dụng ở vai trò trung phong cao nhất trên hàng công mà thường được sắp xếp chơi bám biên. Một cầu thủ khác có thể nhắc đến là Công Phượng thậm chí không được ra sân tại K-League.

Vì những lý do này, HLV Triệu Quang Hà nhận xét: “Trong những tiền đạo hiện nay, chưa ai đủ sức thay thế Anh Đức ở vị trí mũi nhọn. Tôi nghĩ ông Park sẽ phải tìm kiếm phương án khả dĩ cho trận đấu tại vòng loại World Cup diễn ra sau đó”.

Việt Nam, đội tuyển Việt Nam, King's Cup 2019, Việt Nam vs Thái Lan, viet nam vs thai lan

Ngoài ra, việc tập trung cùng lúc đội tuyển U22 và đội tuyển quốc gia Việt Nam cũng sẽ khiến cho HLV Park Hang Seo phải có chút đau đầu. Ông Hà tiếp tục nói: “Có nhiều cầu thủ đủ tuổi tham dự U22 Việt Nam nhưng đang khoác áo đội tuyển quốc gia rồi. Ban huấn luyện sẽ phải có tính toán, ưu tiên nhân sự cho đội nào quan trọng hơn. Dẫu sao, trận đấu của đội tuyển vẫn mang màu cờ sắc áo của đất nước".

Đây là lần đầu tiên sau 13 năm đội tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup. Trước đó, tại giải đấu này vào năm 2006, Việt Nam đã để thua chính Thái Lan trong trận chung kết với tỉ số 1-3. Tuy nhiên, cũng lứa cầu thủ đó đã có màn trả thù không thể ngọt ngào hơn khi đánh bại Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2008 và bước lên ngôi vô địch.

King’s Cup 2019 sẽ diễn ra trong 2 ngày 5/6 và 8/6 tới đây. Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào đầu tháng 6, trước khi lên đường sang Thái Lan chính thức tham dự giải đấu.

>>> Xem thêm: Khi người Thái "sợ thua" trước Việt Nam

>>> Xem thêm: Huy Toàn xúc động với tình cảm của Công Phượng

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam đội tuyển Việt Nam King's Cup 2019 Việt Nam vs Thái Lan viet nam vs thai lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT