Quảng cáo

Cơ hội nào cho Xuân Trường ở ĐTQG Việt Nam?

Thứ bảy, 13/04/2019 13:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong tay HLV Park Hang Seo thời điểm này đang có tới 6 tiền vệ trung tâm chất lượng. Liệu có Cơ hội nào cho Xuân Trường ở ĐTQG Việt Nam?

>>> VIDEO: Pha kiến tạo của Xuân Trường

Lương Xuân Trường dường như đã bị lãng quên cho đến khi anh ghi dấu ấn bằng một pha kiến tạo. Đó là một pha bóng cho thấy đẳng cấp thật sự của cựu đội trưởng U23 Việt Nam. Tuy nhiên để Xuân Trường có thể góp mặt cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam tại King’s Cup hoặc xa hơn là vòng loại World Cup 2022, anh sẽ còn phải làm được nhiều điều hơn thế.

Pha kiến tạo thành bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Buriram United trước Beijing FC ở lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Champions League 2019 cũng là pha kiến tạo đầu tiên của Xuân Trường cho đội bóng mới. Trước đó, anh đã phải ngồi dự bị 6 trận đấu liên tiếp. Việc không được ra sân thường xuyên ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội được triệu tập vào đội tuyển quốc gia của Xuân Trường.

Cơ hội nào cho Xuân Trường ở ĐTQG Việt Nam?

Trong tay huấn luyện viên Park Hang Seo lúc này đang có 4 tiền vệ trung tâm nổi bật, đó là Lương Xuân Trường, Phạm Đức Huy, Nguyễn Huy Hùng và Đỗ Hùng Dũng.

Người thường xuyên được ra sân nhất chính là Hùng Dũng. Anh chính là sự lựa chọn số 1 ở trung tâm hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam. Theo thống kê tại giải đấu AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, tổng cộng Hùng Dũng đã thi đấu 842 phút, nhiều gấp đôi, thậm chí hơn số phút thi đấu của 3 cầu thủ còn lại. Thậm chí Hùng Dũng đã chơi trọn vẹn cả 5 trận tại Asian Cup và không bỏ lỡ bất kỳ phút nào.

Ngay cả khi chưa đầu quân cho Buriram United, Lương Xuân Trường cũng không được HLV Park Hang Seo sử dụng thường xuyên. Trong 6 trận đấu loại trực tiếp tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 mà Việt Nam tham dự, tiền vệ nguời Tuyên Quang chỉ đá chính duy nhất 1 trận, trong cuộc đối đầu với Philippines ở bán kết lượt về AFF Cup. Trong 5 trận đấu còn lại, Xuân Trường đều dự bị hoặc vào sân thay người ở những phút cuối cùng.

V-League 2019, King's Cup, Park Hang Seo, FIFA, vòng loại World Cup 2022,

Đáng lo hơn cho Xuân Trường, trong tay ông Park Hang Seo lúc này không chỉ có 4 tiền vệ. Sau vòng loại U23 châu Á 2020, ông đã phát hiện ra 2 tài năng mới là Triệu Việt Hưng và Nguyễn Hoàng Đức. Các cổ động viên không lạ gì Việt Hưng với phong độ chói sáng của cầu thủ này trong thời gian qua. Thế nhưng trước đó, ngay cả khi Xuân Trường còn chơi bóng cho HAGL, Việt Hưng cũng có một suất đá chính và cũng từng được vị chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập vào đội tuyển quốc gia trong năm ngoái.

Ngoài ra Hoàng Đức cũng là cái tên cực kỳ ấn tượng. So với Xuân Trường, Hoàng Đức không hề kém cạnh về khả năng tạo đột biến. Hơn nữa, cầu thủ này còn hơn hẳn người đàn anh về thể hình và khả năng tranh chấp. Phong độ hiện tại của Hoàng Đức cũng là rất tốt, nếu huấn luyện viên Park Hang Seo chọn Hoàng Đức cho một vị trí ở hàng tiền vệ cũng không có gì khó hiểu.

Như vậy, trong tay HLV người Hàn Quốc đang có tới 6 tiền vệ trung tâm chất lượng. Để đưa ra quyết định, rõ ràng ông phải dựa vào phong độ của họ tại câu lạc bộ. Nếu tiếp tục phải ngồi dự bị ở Buriram, thật khó để Xuân Trường có thể chiếm một suất trong đội hình.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2019 King's Cup Park Hang Seo FIFA vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT