Quảng cáo

HLV Park Hang Seo: 'Thừa nhận hay không thì Việt Nam vẫn là số 1 Đông Nam Á'

Thứ sáu, 12/04/2019 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trả lời trang chủ Liên đoàn bóng đá Châu Á, HLV Park Hang Seo khẳng định Việt Nam đang là nền bóng đá mạnh nhất Đông Nam Á.

Park Hang-seo đã có một hành trình thú vị và thành công kể từ khi trở thành huấn luyện viên trưởng ĐT Việt Nam. Truyền thông Châu Á đánh giá rất cao nhà cầm quân người Hàn Quốc khi ông đưa bóng đá Việt Nam trở thành nhà vô địch Đông Nam Á và vươn lên tầm châu lục.

Độ nổi tiếng của HLV Park Hang Seo không chỉ giới hạn tại Việt Nam hay Hàn Quốc. Để giúp người hâm mộ Châu Á biết rõ hơn về vị huấn luyện viên đặc biệt này, trang chủ LĐBĐ Châu Á đã có cuộc phỏng vấn trực tiếp với ông.

Xin chào! HLV Park Hang Seo. Ông có thể chia sẻ về hành trình khi dẫn dắt bóng đá Việt Nam?

HLV Park Hang Seo: "Tôi đã đến đây vào tháng 10 năm 2017 với khoảng 15-16 tháng dẫn dắt đội U23 và ĐTQG Việt Nam. Tôi đã có một hành trình đáng nhớ khi vào đến trận chung kết U23 Châu Á tại Trung Quốc, bán kết Asiad 2018, vô địch AFF Cup và tứ kết Asian Cup mới đây. Các giải đấu đều có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi, đó là một năm kỳ diệu. Tất cả các cầu thủ đã làm tốt công việc của họ. Hiện tại, chúng tôi đang chăm chỉ tập luyện và chờ đợi những thử thách ở phía trước".

Những chú 'Rồng' đã tiến bộ rất nhanh dưới sự dẫn dắt của ông. Bí quyết nào đã giúp ông thành công?

HLV Park Hang Seo: "Tôi muốn nói rằng thành công đến từ những thế mạnh của cầu thủ Việt Nam là sự đoàn kết, niềm tự hào, sự thông minh và tinh thần chiến đấu. Tất cả các cầu thủ đã loại bỏ sự cá nhân và chiến đấu với tinh thần tập thể cao nhất. Là huấn luyện viên trưởng, tôi đã cố gắng giúp các học trò có được sự tin tự và niềm tin chiến thắng".

Việt Nam đã góp mặt tại VCK U23 Châu Á 2020 sau khi thắng Thái Lan 4-0. Ông có cho rằng Việt Nam là đội mạnh nhất Đông Nam Á?

HLV Park Hang Seo: "Cho dù các đối thủ có thừa nhận hay không, thì chúng tôi vẫn là nhà vô địch Đông Nam Á trong 2 năm tới. Sức mạnh đã được ĐT Việt Nam chứng minh tại AFF Cup 2018, tôi rất tự hào về điều đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập luyện chăm chỉ để bảo vệ danh hiệu này.

Đối với vòng loại U23 Châu Á 2020, U23 Việt Nam đã đánh bại các đối thủ mạnh trong khu vực là Thái Lan và Indonesia. Chúng tôi có được sự tự tin sau những chiến thắng. Điều đó càng khẳng định Việt Nam là đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á vào lúc này".

Ông được vinh là 'Nhân vật tiêu biểu Châu Á 2018' vì những đóng góp tại Việt Nam. Giải thưởng này có ý nghĩa gì với ông?

HLV Park Hang Seo: "Đây là phần thưởng có ý nghĩa rất lớn đối với tôi và tôi rất vinh dự. Điều tuyệt vời nhất là mọi người hâm mộ ở Việt Nam đều nhận ra những gì tôi đã làm được tại đây trong năm 2018. Tôi rất trân trọng điều này".

Sau thành công tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã lọt vào top 100 thế giới. Hãy chia sẻ một chút về triết lý bóng đá của ông?

HLV Park Hang Seo: "Điều quan trọng nhất là 'tâm lý chiến thắng'. Tôi luôn hướng các cầu thủ đến việc giành nhiều chiến thắng nhất có thể. Bởi nếu không, chúng tôi sẽ phải nhận áp lực rất lớn từ VFF và NHM. Tất nhiên để có được chiến thắng, các cầu thủ cần phải chăm chỉ tập luyện".

Việt Nam chơi tất tay với 'chiêu trò' của Thái Lan tại King's Cup 2019

VFF hậu thuẫn HLV Park Hang Seo chinh phục World Cup và SEA Games

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam U23 Việt Nam AFC Vòng loại World Cup 2022 SEA Games 2019 U23 Châu Á 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT