Quảng cáo

HLV Park Hang-seo: "Việt Nam có thể trở thành đội mạnh nhất châu Á"

Thứ sáu, 05/04/2019 16:44 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiến lược gia người Hàn Quốc đã có những chia sẻ sau hơn 1 năm thành công rực rỡ cùng bóng đá Việt Nam.

Trong khoảng thời gian hơn 1 năm qua, HLV Park Hang-seo đã đạt được vô số thành công cùng các cấp độ đội tuyển Việt Nam. Tiêu biểu nhất chính là chức vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi và thành tích lọt vào đến tứ kết Asian Cup 2019. Gần đây nhất, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Park cũng đã thi đấu cực kỳ thuyết phục để giành tấm vé chính thức góp mặt tại VCK U23 châu Á diễn ra vào đầu năm sau ở Thái Lan. Không những thế, ông và các học trò còn có một trận đại thắng trước U23 Thái Lan - một chiến thắng đã cởi bỏ rất nhiều vấn đề về tâm lý cho các cầu thủ Việt Nam mỗi khi phải đối đầu với đại kình địch.

Mới đây, HLV Park Hang-seo đã có cuộc phỏng vấn với báo Lao Động. Tại đây, chiến lược gia người Hàn Quốc đã chia sẻ về cuộc sống hiện tại và về những câu chuyện bên lề chuỗi thành công rực rỡ cùng bóng đá Việt Nam.

"Cuộc sống ở Hàn Quốc của tôi không có gì thay đổi nhiều cả, bởi hiện tại tôi làm việc và sống cùng với vợ ở đây. Kể từ khi trở thành HLV trưởng của ĐT Việt Nam, có một điều thay đổi nhỏ là tôi luôn cố gắng tỏ ra cẩn thận hơn với những hành động và lời nói của mình".

Park

Ông Park khẳng định, dù ĐT Việt Nam đã đạt được những bước thăng tiến lớn trong thời gian vừa qua nhưng chúng ta vẫn cần hướng đến những mục tiêu xa hơn nữa: "Kể từ khi tôi đến Việt Nam đã có rất nhiều các giải đấu, từ U23 Châu Á, ASIAD, AFF Cup đến Asian Cup. Tuy nhiên, tôi mới chỉ có thể tạo ra một kết quả tốt là giành được chiếc cúp vô địch AFF Cup. Cá nhân tôi nghĩ, Việt Nam đang có những bước phát triển rất rõ rệt. Trong tương lai không xa, ĐT Việt Nam còn có thể vươn tầm, trở thành đội mạnh nhất Châu Á, chứ không chỉ trong khu vực Đông Nam Á đâu".

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng chia sẻ những bí quyết để duy trì một tập thể đoàn kết cùng một tinh thần chiến đấu cao: "Thành thật mà nói, kể từ khi tôi quản lý đội tuyển đến nay, chúng tôi chưa hề có bất cứ một cuộc xung đột nào. Tuy nhiên, chúng tôi luôn có nhiều quy định bắt buộc mọi người phải theo, kể cả tôi. Các quy định đưa ra đều dựa trên tinh thần Việt Nam và cùng với tinh thần đó, chúng tôi gồm nhiều con người, nhiều cá thể, luôn cố gắng trở thành một.

Hơn nữa, mỗi người trong đội của chúng tôi đều rất tôn trọng nhau và mỗi khi ai đó thể hiện quan điểm cá nhân, không bàn đến đúng sai, chúng tôi đều tôn trọng các ý kiến đó. Đặc biệt, tôi luôn khuyến khích các thành viên trong đội không ngừng đóng góp các ý tưởng mới và thoải mái chia sẻ các quan điểm cá nhân".

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
park hang-seo hlv park đt việt nam u23 việt nam u23 việt nam u23 thái lan vòng loại u23 châu á hlv park hang-seo hợp đồng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo