Quảng cáo

Việt Nam chơi tất tay với 'chiêu trò' của Thái Lan tại King's Cup 2019

Thứ ba, 09/04/2019 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước chiêu trò 'khích tướng' của truyền thông Thái Lan, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo sẽ chơi tất tay tại King's Cup 2019.

Nhận lời mời từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo sẽ tham dự King's Cup 2019. Tuy nhiên, truyền thông xứ 'Chùa Vàng' nhận định Công Phượng và các đồng đội chỉ coi King's Cup là một cuộc dạo chơi và không hề có tham vọng vô địch.

Tờ Siam Sport viết: "ĐT Việt Nam sẽ tham dự King's Cup lần thứ 47. Họ sẽ mang tới Thái Lan lực lượng mạnh nhất nhất hiện có. Tuy nhiên họ không đặt mục tiêu phải chiến thắng, thậm chí không mặn mà với chức vô địch King's Cup. Bởi 'Rồng vàng' chỉ coi King's Cup là nơi thử nghiệm chiến thuật và đội hình trước vòng loại World Cup".

Chiêu trò của báo chí Thái Lan?

Kể từ khi HLV Park Hang Seo xuất hiện tại Việt Nam, chúng ta và người Thái chưa bao giờ đối đầu nhau ở cấp độ cao nhất trong môn thể thao vua. Tuy nhiên ở cấp độ U23, HLV người Hàn Quốc và các học trò đã có 2 chiến thắng trước đội U23 của 'Voi chiến'.

Đầu tiên là thắng lợi 2-1 ngay trên Chang Arena, Buriram tại giải M-150 năm 2017. Đó là một cú sốc với người Thái khiến bóng đá của họ chững lại trong một thời gian dài khi các lứa trẻ thi đấu không thành công tại sân chơi U23 Châu Á và Asiad. Trong khi đội tuyển quốc gia cũng không hoàn các mục tiêu tại AFF Cup hay Asian Cup.

Mới nhất, các cầu thủ trẻ Thái Lan tiếp tục đón nhận thất bại cực sốc với tỉ số 0-4 trước U23 Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Thất bại này khiến bóng đá Thái Lan bị chỉ trích rất nặng nề khi để bóng đá Việt Nam vượt mặt trong suốt 1 năm vừa qua.

Trước sự trỗi dậy rất mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam, những người lãnh đạo cao nhất của bóng đá Thái Lan đã cố gắng hết sức để mời Việt Nam tham dự King's Cup với ý định tạo nên cuộc so tài giữa hai nền bóng đá mạnh nhất khu vực ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Truyền thông Thái Lan cũng giúp sức hết mình khi đăng tải những bài viết nhận định và phân tích chủ quan với chiêu trò 'khích tướng' để Việt Nam mang tới Chang Arena đội hình mạnh nhất. Bởi họ mong muốn 'Voi chiến' sẽ đánh bại 'Rồng vàng' trong hình hài đáng sợ nhất...

Việt Nam không muốn vô địch King's Cup?

Việc thầy trò HLV Park Hang Seo vô địch giải tứ hùng tại Thái Lan sắp tới là điều không một ai dám chắc, bởi bóng đá là môn thể thao chứa đựng nhiều sự bất ngờ. Kết quả trận đấu chỉ được biết sau khi 90 phút thi đấu kết thúc.

Tuy nhiên có thể chắc chắn một điều là King's Cup 2019 là giải đấu quan trọng đối với đội tuyển Việt Nam. Cụ thể, Cup nhà Vua Thái Lan sẽ được diễn ra đầu tháng 6, kết quả ở giải đấu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA. Kết quả BXH FIFA tháng 6 là yếu tố để phân định nhóm hạt giống của ĐT Việt Nam tại lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022.

Hiện tại, 'Rồng vàng' đang có 1227 điểm, đứng hạng 98 thế giới và thứ 16 Châu Á. Với thành tích này, ĐT Việt Nam đang nằm ở cuối nhóm hạt giống số 2 và chịu sự cạnh tranh quyết liệt của Palestine và ẤN Độ.

Để đảm bảo chắc chắn vị trí trong top 16 đội mạnh nhất châu lục, ĐT Việt Nam cần giành chiến thắng ở cả 2 trận đấu tại King's Cup (tương đương với ngôi vô địch) hoặc kết quả 1 thắng và 1 hòa. Với lý do này có thể khẳng định đánh giá của truyền thông Thái Lan là hoàn toàn sai lầm.

Ngoài ra, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo luôn thể hiện sự chuyên nghiệp và thái độ tôn trọng đối thủ ở tất cả các giải đấu tham dự. Đặc biệt, ĐT Việt Nam đang là 'ông Vua Đông Nam Á' với những chiến tích lịch sử như ngôi á quân U23 Châu Á, top 4 Asiad, top 8 Asian Cup hay chức vô địch AFF Cup 2018 sẽ không chấp nhận một kết quả cay đắng trên đất Thái.

Vì thế, HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập đội hình mạnh nhất với những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Đặng Văn Lâm, Lương Xuân Trường hay Nguyễn Công Phượng, cùng những cái tên đang có phong độ tốt ở giải trong nước như Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Hoàng Đức... Với những cái tên tốt nhất, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ chiến đấu hết mình tại King's Cup 2019.

> LỊCH THI ĐẤU KING'S CUP 2019 CỦA ĐT VIỆT NAM

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam King's Cup 2019 ĐT Thái Lan Park Hang Seo King Cup 2019 Báo Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo