Quảng cáo

Đặng Văn Lâm: "Tôi muốn được dự World Cup cùng ĐT Việt Nam"

Thứ bảy, 13/04/2019 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thủ môn người Nga gốc Việt muốn hướng đến những mục tiêu xa hơn cùng với ĐTQG Việt Nam.

Sai lầm của Adisak dẫn đến bà thua của Văn Lâm (Nguồn: 24h.com.vn)

Kể từ khi được HLV Park Hang-seo triệu tập vào ĐTQG Việt Nam, thủ môn Đặng Văn Lâm đã trở thành một chốt chặn được tin tưởng trong khung gỗ. Sau màn trình diễn ấn tượng ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, Văn Lâm đã chuyển sang chơi cho Muangthong United và cũng trở thành cầu thủ có giá chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Dù đã cùng ĐT Việt Nam tạo nên những dấu mốc lớn ở cả đấu trường khu vực và châu lục, thế nhưng thủ môn người Nga gốc Việt vẫn tự đặt ra những mục tiêu lớn hơn cho bản thân để phấn đấu. Chia sẻ trên tạp chí của AFC, Đặng Văn Lâm: "Tất nhiên, mọi cầu thủ chuyên nghiệp đều có giấc mơ được ít nhất một lần tham dự World Cup. Tôi cũng hy vọng làm được điều đó với đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi muốn đạt đến đẳng cấp của một đội bóng hàng đầu châu Á chứ không chỉ dừng lại ở khu vực Đông Nam Á. Mục tiêu của tôi là đạt đến trình độ cao, có thể chơi bóng tại Nhật Bản hay Hàn Quốc”, Văn Lâm tự tin thể hiện quyết tâm của mình".

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Văn Lâm đã kể lại kỷ niệm trong lần đầu được khoác áo ĐT Việt Nam. Anh bồi hồi nhớ lại: "Đó là trận hòa Jordan ở vòng loại ASIAN Cup hồi năm 2017. Tôi nhớ cả gia đình tôi đã theo dõi trận đấu đó và tự hào khi tôi được đại diện cho màu cờ, sắc áo Việt Nam, là thủ môn số 1 ở trận đấu đó"

Trước mắt, ĐT Việt Nam sẽ chuẩn bị tham dự giải giao hữu King's Cup diễn ra ở Thái Lan. Đây là giải đấu thuộc hệ thống của FIFA và sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng các đội trên BXH FIFA nên các CLB có nghĩa vụ phải "nhả người" cho ĐTQG. Chính vì vậy, người hâm mộ Việt Nam sau một thời gian khá dài sẽ lại có cơ hội được chứng kiến Văn Lâm thi đấu trong màu áo ĐTQG Việt Nam.

Hiện tại trong màu áo Muangthong, dù Văn Lâm vẫn đang thi đấu xuất sắc nhưng những nỗ lực của anh là chưa đủ để giúp đội bóng này có được vị trí khả quan trên BXH Thai League. Phong độ tệ hại của cả tập thể trong thời gian vừa qua khiến Muangthong dù được đầu tư rất nhiều nhưng chỉ giành được vỏn vẹn 6 điểm sau 7 vòng đấu đầu tiên và xếp áp chót trên BXH. Hy vọng, với một vị thuyền trưởng mới người Hàn Quốc, Văn Lâm và các đồng đội ở Muangthong sẽ có được kết quả tốt hơn trong những trận đấu tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đặng văn lâm đt việt nam park hang-seo aff cup 2018 asian cup 2019 muangthong văn lâm muangthon thai league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT