Quảng cáo

Những khó khăn của đội tuyển Việt Nam trước thềm King’s Cup

Thứ năm, 11/04/2019 15:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo sẽ phải đương đầu với những khó khăn tại King’s Cup 2019, đến từ chính đối thủ cũng như trong nội bộ đội bóng.

King’s Cup 2019 đã trở thành giải đấu quan trọng của đội tuyển Việt Nam bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA. Đây là giải đấu truyền thống của Thái Lan với bề dày lịch sử hơn 50 năm. Rõ ràng đội chủ nhà cũng ít nhiều nắm lợi thế hơn so với các cầu thủ của chúng ta.

Sức mạnh đáng gờm của đối thủ đến từ Trung Mỹ

LĐBĐ Thái Lan đã chốt bốn đội bóng chính thức tham dự King’s Cup 2019, đó là Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ và Curacao. Đối thủ của đội tuyển Việt Nam chính là Curacao, đội bóng có thứ hạng FIFA cao hơn 16 bậc so với đội tuyển Việt Nam thời điểm hiện tại.

Cụ thể, Curacao đang xếp ở vị trí thứ 82 thế giới. Thế nhưng trước đó vào tháng 7 năm 2017, đội bóng này thậm chí đã vươn lên vị trí thứ 68 dù so bề dày lịch sử với các quốc gia khác thì họ vẫn là một đội bóng non trẻ. Trận đấu ra mắt quốc tế lần đầu tiên của đội tuyển Curacao đó là vào tháng 8 năm 2011.

Đội tuyển Curacao có biệt danh “tiểu Hà Lan”, bởi lẽ họ sở hữu rất nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, đặc biệt là giải Hà Lan. Trong số 13 cầu thủ đang chơi bóng tại xứ sở hoa tulip, nổi bật nhất phải nhắc đến thủ môn Eloy Room (PSV), tiền vệ Elson Hooi (Den Haag) và Michael Maria (Twente)... Ngay cả giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh Premier League, đội tuyển Curacao cũng có một cầu thủ là Leandro Bacuna (Cardiff).

Những khó khăn của đội tuyển Việt Nam trước thềm King’s Cup 2019

Trước khi nhận lời tham dự King’s Cup, chắc hẳn sẽ có rất ít các cổ động viên Việt Nam biết đến đội bóng này. Họ là một đại diện đến từ Trung Mỹ với lối chơi bóng rất đặc trưng. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo đối đầu với một đội bóng Trung Mỹ kể từ khi ông dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Curacao là một đội bóng mạnh với dàn cầu thủ chất lượng. Lối chơi của họ cũng thiên về thể lực và tốc độ khi thường xuyên sử dụng những đường bóng dài một cách nhuần nhuyễn. Bài toán bóng bổng sẽ là một trong những khó khăn mà HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ phải đối mặt.

Nỗi lo đến từ nội bộ đội bóng

Về phía đội tuyển Việt Nam, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang vô cùng lo lắng với phong độ của các trụ cột tại giải đấu quốc nội. Đội trưởng Quế Ngọc Hải đã phải nhận án treo giò 4 trận và chưa rõ phong độ khi trở lại. Trong khi Hoàng “bò” cũng phải ngồi ngoài cuộc trong cả giai đoạn lượt đi tại V-League vì một lý do rất “trời ơi đất hỡi” đó là không kịp đăng ký thi đấu. Những cái tên khác như Bùi Tiến Dũng, Tiến Linh, Văn Quyết, Hùng Dũng, Đình Trọng cũng chưa thể ra sân vì những lý do khác nhau.

Những khó khăn của đội tuyển Việt Nam trước thềm King’s Cup 2019

Ngoài ra, 3 ngôi sao của đội tuyển Việt Nam đang chơi bóng tại nước ngoài là Đặng Văn Lâm, Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường cũng chưa hoà nhập tốt nhất với câu lạc bộ mới, đặc biệt là trường hợp của tiền vệ người Tuyên Quang, khi anh chỉ mới vào sân chơi bóng khoảng 20 phút sau 6 trận đấu liên tiếp ngồi dự bị.

Để tập hợp các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam lại và giúp cho họ đạt phong độ cao nhất khi King’s Cup chỉ còn khoảng 2 tháng nữa sẽ diễn ra không phải là điều đơn giản. Hãy cùng chờ đợi tài thao lược của HLV Park Hang Seo.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2019 King's Cup Park Hang Seo FIFA vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT