Quảng cáo

Adriano Schmidt: Cầu thủ Việt kiều đang gây sốt tại V-League

Thứ tư, 10/04/2019 19:42 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Những cổ động viên theo dõi vòng 4 V-League có lẽ sẽ hết sức bất ngờ với một trung vệ của câu lạc bộ Hải Phòng, người đã làm những cầu thủ tấn công của HAGL phải chết lặng, đó là Adriano Schmidt.

Những cổ động viên theo dõi vòng 4 V-League có lẽ sẽ hết sức bất ngờ với một trung vệ của câu lạc bộ Hải Phòng, người đã làm những cầu thủ tấn công của HAGL phải chết lặng, đó là Adriano Schmidt.

Đây là bản hợp đồng mà câu lạc bộ Hải Phòng đã đưa về sau giai đoạn 1 giải đấu Nuti Café V.League 2018. Trước đó, anh đã từng thử việc ở câu lạc bộ Quảng Nam.

Chỉ mới nghe qua tên của cầu thủ này, các cổ động viên chắc chắn sẽ cho rằng anh là một cầu thủ ngoại quốc. Thế nhưng điều đó chỉ đúng một nửa, Adriano Schmidt mang trong mình hai dòng máu khi có bố là người Việt còn mẹ là người Đức. Anh hoàn toàn đủ điều kiện chơi bóng cho đội tuyển quốc gia Việt Nam nếu nhận được sự tin tưởng của huấn luyện viên Park Hang Seo.

Adriano Schmidt sinh ngày 9 tháng 5 năm 1994. Sinh ra và lớn lên tại Đức, Schmidt sớm thấm nhuần triết lý bóng đá đề cao sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự của “cỗ xe tăng”. Không quá khó hiểu khi cầu thủ này lựa chọn trở thành một trung vệ.

Pha xoạc bóng của Adriano Schmidt

Giống như Đặng Văn Lâm, Schmidt là cầu thủ Việt kiều hiếm hoi đang chơi bóng tại Hải Phòng và V-League. Với chiều cao lên tới 1m85 cùng sức mạnh và khả năng tì đè tuyệt vời, trung vệ này dễ dàng bẻ gãy những đợt tấn công của các cầu thủ HAGL giúp cho đội bóng đất Cảng bảo toàn trọn vẹn chiến thắng 1-0. Tình huống gây ấn tượng nhất của Schmidt trong cuộc đối đầu với HAGL đó là ở phút thứ 30, khi tiền đạo Chevaughn Walsh khống chế bóng thành công ở tư thế trống trải, nếu không có sải chân dài và khả năng xoạc bóng chính xác của Schmidt, có lẽ Hải Phòng đã phải ngậm ngùi nhận một bàn thua.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Schmidt vừa có kỹ thuật, vừa có sức mạnh, lại sở hữu tố chất thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự. Dễ dàng nhận thấy trung vệ của Hải Phòng rất giỏi trong những tình huống tranh chấp bóng tay đôi. Những pha đối mặt giữa Schmidt và tiền đạo đậm chất kỹ thuật - Văn Toàn, phần thắng luôn luôn nghiêng về phía cầu thủ Việt kiều.

 Adriano Schmidt tranh bóng với Văn Toàn

Dù đội tuyển Việt Nam đã có Trần Đình Trọng, Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh nhưng bổ sung Adriano Schmidt là một lựa chọn không tồi. Đội tuyển Việt Nam rất cần một trung vệ sở hữu chiều cao và khả năng tranh chấp xuất sắc như Schmidt. Ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới, những đối thủ của chúng ta chắc chắn đều biết điểm yếu của đội tuyển Việt Nam là bóng bổng. Nếu có sự phục vụ của Schmidt, điểm yếu này sẽ giảm đi đáng kể.

Trong cuộc đối đầu với Hải Phòng và HAGL, đích thân huấn luyện viên Park Hang Seo và trợ lí Lee Young-jin đã có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu này. Màn trình diễn của Adriano Schmidt chắc chắn đã lọt vào mắt xanh của hai vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Không có gì bất ngờ nếu trong thời gian tới, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam có sự xuất hiện của trung vệ Việt – Đức.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League World Cup 2022 Park Hang Seo Lee Young-jin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT