Quảng cáo

Bầu Đức chi bao nhiêu tiền cho dàn tuyển thủ Thái Lan năm 2003?

Thứ tư, 25/11/2020 06:45 AM (GMT+7)
A A+

Bầu Đức đã 'nổ phát súng' khiến bóng đá Việt Nam rúng động đầu những năm 2000 với việc chiêu mộ hàng loạt tuyển thủ Thái Lan về đá cho HAGL.

VIDEO: Màn trình diễn đẳng cấp của Kiatisak trong màu áo HAGL (HAGL Channel)

Năm 2002, bầu Đức đã gây sốt với truyền thông và người hâm mộ sau khi ký hợp đồng đưa Kiatisak về với HAGL. Khi đó tiền vệ này đang là một trong những ngôi sao hàng đầu của Đông Nam Á, trong khi HAGL mới chỉ là một đội bóng chơi ở giải hạng Nhất.

Sự xuất hiện của Kiatisak đã đặt nền móng cho thế hệ vàng của HAGL đầu những năm 2000. Ngay mùa giải đầu tiên, Kiatisak cùng HAGL thăng hạng và giành chức vô địch V-League liên tiếp 2 năm sau đó.

Để thuyết phục thành công Kiatisak, bầu Đức đã phải chi một số tiền rất lớn vào thời điểm đó. Mức lương dành cho cầu thủ này lên tới hơn 300 triệu đồng/ tháng, một số tiền khổng lồ vào năm 2003. Đây là mức lương cao nhất dành cho 1 cầu thủ Đông Nam Á tại thời điểm đó.

Ảnh 1
Các tuyển thủ Thái Lan cùng HAGL nâng cúp ở mùa giải 2003

Chưa dừng lại ở đó, ba đồng đội của Kiatisak ở đội tuyển Thái Lan cũng được bầu Đức đưa về HAGL là Chukiat Noosarung (90 triệu đồng/ tháng), Dusit Chalermsan (76 triệu đồng/ tháng) và Sakda Joemdee (60 triệu đồng/tháng).

Bầu Đức bổ sung thêm cho bộ khung này một đội hình gồm toàn tuyển thủ Việt Nam bằng các bản hợp đồng với thủ môn Võ Văn Hạnh, các hậu vệ Nguyễn Mạnh Dũng, Nguyễn Phi Hùng, Trịnh Duy Quang, Lương Trung Tuấn, các tiền vệ Lê Quốc Vượng, Nguyễn Văn Đàn, Nguyễn Hữu Đang, các tiền đạo Văn Sĩ Hùng, Nguyễn Việt Thắng, Nguyễn Minh Hải, Ngô Quang Trường.

Sự chịu chi của bầu Đức nhanh chóng đưa HAGL lên một tầm cao mới. Trở lại trên cương vị HLV, Kiatisak sẽ gánh vác trọng trách tìm lại ánh hào quang của đội bóng phố Núi với một thế hệ cầu thủ mới của bóng đá Việt Nam.

Phóng viên Thái Lan: 'Chỉ HAGL mới chiêu mộ được Kiatisak'

Bầu Đức: 'Công Phượng không có quyền xin tôi ở lại TPHCM'

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hagl bầu đức bóng đá việt nam thể thao việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT