Quảng cáo

Xuất hiện đồng hồ thông minh tích hợp đo nhiệt độ cơ thể giá rẻ

Thứ ba, 21/04/2020 15:37 PM (GMT+7)
A A+

Hãng công nghệ Ticwris vừa ra mắt mẫu đồng hồ thông minh tích hợp khả năng theo dõi thân nhiệt có ích trong phát hiện các bệnh như Covid-19 với giá chưa đến 900 nghìn.

Theo Gizmochina, sốt được coi là một trong những triệu chứng sớm khi mắc Covid-19, tuy nhiên nếu chỉ dựa vào cảm nhận nhiều người thường khó nhận ra nếu chỉ sốt nhẹ.

Trước sự lây lan rộng lớn của dịch Covid-19, hãng công nghệ Ticwris mới đây đã cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh giá rẻ có tích hợp đo nhiệt độ cơ thể. Điều này giúp người đeo hiểu rõ tình trạng sức khỏe và lấy đó làm cơ sở để yêu cầu hỗ trợ y tế.

Trên thị trường hiện nay, hầu hết các mẫu đồng hồ thông minh đều tập trung vào các tính năng thiên về thể thao như đo nhịp tim, đếm bước hay nồng độ oxi máu...v..v Việc đo nhiệt độ cơ thể rất ít được quan tâm. Chỉ một số mẫu đồng hồ thể thao cao cấp mới được trang bị tính năng này.

Chiếc Ticwris GTS sở hữu thiết kế vuông vức kiểu Apple Watch. Màn hình màu có kích thước hiển thị 1,3 inch. Pin đi kèm dung lượng đủ cho các hoạt động thông thường trong 5 ngày. Nếu chỉ để xem giờ, thời gian giữa hai lần sạc lên đến 20 ngày.

Gizmochina cho biết, những ca được điều trị khỏi dịch Covid-19 thường được phát hiện khi có các triệu chứng sớm như sốt. Vì lí do này, Ticwris GTS có khả năng theo dõi thân nhiệt nhờ cảm biến tiếp xúc trên da.

Cảm biến nhiệt độ của Ticwris GTS có thể cho ra kết quả thân nhiệt trong vòng 10 giây. Nó cũng được tích hợp sẵn chế độ cứ mỗi 1 tiếng sẽ tự động cập nhật nhiệt độ người đeo.

Sau đó, người dùng có thể dễ dàng xem diễn biến thay đổi nhiệt độ cơ thể dưới dạng biểu đồ trực quan. Người dùng cũng có thể đặt giới hạn cảnh báo nhiệt độ để Ticwris GTS đưa ra cảnh báo dưới dạng âm thanh, rung và hình ảnh khi xảy ra.

Ticwris GTS đóng vai trò như một thiết bị cảnh báo sớm nếu bạn bị sốt nhẹ nhưng không đồng nghĩa với việc nó phát hiện được Covid-19 hay các dịch bệnh nào khác. Trong trường hợp thấy nhiệt đồ tăng cao từ Ticwris GTS, người dùng nên yêu cầu hỗ trợ y tế.

Ngoài khả năng đo nhiệt độ, Ticwris GTS cũng có đo nhịp tim, đếm bước và hỗ trợ các môn thể thao thông thường như chạy, bơi, đạp xe, đi bộ. Các tính năng như kết nối với điện thoại thông minh Android và iOS và nhận các thông báo đều sẵn có. Ticwris GTS sẽ được bán lẻ với giá từ 37 USD (tưởng đương 867 nghìn đồng) trên trang chủ của Gearbest.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
covid-19 đồng hồ thông minh đồng hồ đo thân nhiệt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo