Quảng cáo

Mẹo khử trùng tai nghe, đồng hồ thông minh sạch khuẩn

Thứ tư, 11/03/2020 15:42 PM (GMT+7)
A A+

Tai nghe và đồng hồ thông minh ít khi được chúng ta chú ý làm vệ sinh khiến chúng có nguy cơ trở thành nguồn chứa vi khuẩn, virus gây hại.

Nội dung chính

Chúng ta thường xuyên sử dụng tai nghe và đồng hồ thông minh trong những hoạt động hàng ngày và đôi khi là cả chơi thể thao. Tất cả đều tiềm ẩn nguy cơ khiến món đồ điện tử bị nhiễm các loại vi khuẩn, virus. Chính vì vậy, để giữ cơ thể khỏe mạnh, việc thường xuyên làm sạch những thiết bị này là cần thiết.

Tai nghe

Tai nghe có thể dễ nhiễm khuẩn khi mang trên tai và tiếp xúc với môi trường. Việc cho người khác mượn cũng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn tai nghe.

Trong khi luyện tập thể thao, mồ hôi ra bám vào tai nghe cũng làm gia tăng số lượng vi khuẩn bám trên bề mặt.

Các loại tai nghe có và không dây đều được tích hợp sẵn một chuẩn chống nước. Mặc dù vậy việc rửa tai nghe để diệt khuẩn là điều không nên làm vì những vị trí như loa vẫn dễ bị nước vào.

Thay vào đó, dùng cồn 70 độ, để lau sạch tai nghe và phần dây nên là việc được ưu tiên. Ngoài ra tai nghe là vật dụng cá nhân nên cũng cần hạn chế mượn.

Đồng hồ thông minh

Các loại đồng hồ thông minh phổ biến trên thị trường hiện này đều chống nước đủ để bạn luyện tập trong điều kiện mưa hay thậm chí là đi bơi. Vì lí do này mà bạn có thể rửa qua chúng sau khi sử dụng nhưng nước chỉ có thể làm sạch đất cát bẩn.

Theo PC Mag, do màn hình điện tử của đồng hồ thông minh khá nhạy cảm do đó bạn nên cẩn thận khi làm sạch. Các loại chất tẩy rửa hóa học không được khuyến khích. Thay vào đó sử dụng một chút cồn nồng độ thấp phổ biến như cồn 70 độ để lau là phù hợp.

Ngoài ra khăn để lau cũng nên là loại khăn dệt siêu mịn chuyên dụng giống khăn lau điện thoại bởi nếu dùng khăn thô sẽ dễ dây xước màn hình. Khi diệt khuẩn đồng hồ thông minh, bạn cũng nên tháo rời dây đeo nếu có thể để diệt khuẩn kĩ càng hơn.

>> Xem thêm: 5 mẹo giữ giày thể thao không bị hôi

 

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
diệt khuẩn diệt virus tai nghe đồng hồ thông minh làm sạch đồng hồ thông minh làm sạch tai nghe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT