Quảng cáo

U22 Việt Nam cần 'vũ khí' gì để đá sân nhân tạo tại SEA Games 30?

Thứ tư, 24/07/2019 17:20 PM (GMT+7)
A A+

Với việc sẽ phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo tại SEA Games 30, đội tuyển U22 Việt Nam cần có những điều chỉnh cần thiết về giày thi đấu.

Hôm qua ngày 23 tháng 7, BTC nước chủ nhà Philippines đã chính thức chốt thời gian và địa điểm tổ chức môn bóng đá nam, bóng đá nữ SEA Games 30.

Theo đó, 3 sân vận động được lựa chọn làm địa điểm thi đấu cho môn bóng đá nam gồm Rizal Memorial, UMAK FootballBinan Football, trong đó sân Rizal Memorial được biết đến là sân nhà của ĐTQG Philippines và cũng là nơi sẽ diễn ra loạt trận khai màn, vòng bán kết, trận tranh Huy chương Đồng và trận chung kết tranh Huy chương Vàng.

Đáng lưu ý, cả 3 sân vận động này đều có mặt sân thi đấu là sân cỏ nhân tạo với tiêu chuẩn được AFC công nhận. Tuy nhiên, điều này được đánh giá sẽ gây không ít khó khăn cho các đội tuyển tham dự, đặc biệt là nhóm các đội tuyển tốp đầu như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia vốn không quen thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Với việc thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, các cầu thủ của đội tuyển U22 thay vì được sử dụng giày đinh liền cho nền cỏ thật có thể sẽ phải chuyển sang giày đinh tán chuyên biệt cho nền cỏ nhân tạo.

Đối với sân cỏ tự nhiên, nền cỏ và đất thường khá mềm và êm, do đó đinh giày thường sử dụng là loại đinh liền hoặc đinh sắt dài và to với số lượng ít để đâm sâu và chắc trên bề mặt. Đế giày thường khá mỏng do không cần phải giảm thiểu lực từ nền đất.

Trong khi đó, sân cỏ nhân tạo thường có nền cứng bên dưới và cỏ bằng nilon ở trên nên độ cứng và trơn lớn hơn nhiều so với sân cỏ tự nhiên.

Giày đinh cỏ nhân tạo được thiết kế nhằm loại bỏ các trở ngại này. Đinh giày thường có số lượng lớn với kích thước nhỏ và ngắn hơn so với giày đinh cỏ tự nhiên nhằm tăng cường độ êm và bám.

Dưới đây là một số ứng cử viên mà các cầu thủ U22 Việt Nam có thể sẽ lựa chọn.

Mizuno Morelia Neo II K Leather AG

Giá tham khảo: 2,2 triệu đồng

Trong những năm gần đây, Mizuno nổi lên như một trong những hãng giày tiên phong tài trợ cho rất nhiều cầu thủ ở mọi cấp độ của đội tuyển Việt Nam.

Có thể kể đến một số cái tên như Nguyễn Trọng Đại - Rebula 3; thủ thành Văn Lâm, Hà Đức Chinh - Morelia NEO II MD.

Mizuno Morelia Neo II K Leather AG được đánh giá cao bởi chất liệu da Kangaroo với độ êm ái và bền bỉ cao. Tất cả đều được làm tại Nhật Bản với sự kiểm định gắt gao về chất lượng.

Đế giày với các đinh tán dạng tròn với số lượng khá dày giúp tạo ra ma sát cao trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Nike Phantom Venom Elite AG

Giá tham khảo: 6,3 triệu đồng

Khi nhắc đến giày đá bóng, chúng ta không thể không nhắc đến Nike. Mặc dù ông trùm đồ thể thao lớn nhất thế giới chưa có bất kì hợp đồng tài trợ nào với các cẩu thủ Việt Nam tuy việc cầu thủ Việt Nam sử dụng giày đá bóng Nike không phải là hiếm.

Nike Phantom Venom Elite AG được coi là phiên bản giày đá bóng sân cỏ nhân tạo mới nhất của Nike hiện nay. Được thiết kế với thân giày dệt nhưng được gia cố thêm ở phần mũi và thân giúp các cầu thủ thực hiện các cú sút "chích mũi" hoặc "cứa lòng" mạnh mẽ hơn.

Giày sử dụng 14 đinh tán dạng tròn chỉ nhiều hơn 2 đinh so với phiên bản cho sân cỏ tự nhiên sẽ giúp các cầu thủ có được cảm giác thi đấu quen thuộc như đôi giày cỏ tự nhiên.

Adidas Predator 19.1 AG

Giá tham khảo: 5,2 triệu đồng

Adidas được coi là đối thủ sừng sỏ của Nike trong mọi lĩnh vực của đồ thể thao và đặc biệt là giày đá bóng.

Với tên gọi mang ý nghĩa là quái thú ăn thịt, dòng giày Predator 19.1 AG được coi là một món vũ khí sắc bén dành cho các tiền đạo.

Với vẻ ngoài cứng cáp cùng các hình khối góc cạnh trên nền giày xanh cùng các điểm nhấn tinh tế với màu đen, Adidas Predator 19.1 AG tạo ra cảm giác bất an cho bất kì hàng phòng thủ nào ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo của Adidas cũng sử dụng đinh tán được phân bổ thành 2 cụm trước và sau trên một tấm đế duy nhất giúp tạo ra sự ổn định và êm ái tối đa trên mặt sân cỏ nhân tạo trong khi di chuyển.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Việt Nam SEA Games 30 giày đá bóng sân cỏ nhân tạo Nike Adidas Mizuno
Xem thêm
TIN NỔI BẬT