Quảng cáo

Nghiên cứu mới: Thể thao có thể giúp bạn hạnh phúc hơn tiền bạc

Chủ nhật, 04/08/2019 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Một nghiên cứu mới được công bố bởi Yale và Oxford dựa trên 1,2 triệu người Mỹ trưởng thành đã cho kết quả bất ngờ.

Cơ sở của nghiên cứu

Hoạt động thể thao thực sự sẽ giúp bạn cải thiện cả thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, liệu thể thao có thực sự quan trọng với tinh thần của bạn hơn là các vấn đề về tài chính?

Bài viết được đăng trên tạp chí businessinsider.com dựa vào nghiên cứu được công bố trên the Lancet bởi các nhà khoa học của Yale và Oxford sẽ cho chúng ta cái nhìn rõ ràng hơn về vấn đề này.

Nghiên cứu này là kết quả từ dữ liệu được thu thập về hành vi thể chất và vấn đề tinh thần của hơn 1,2 triệu người Mỹ.

Những người tham gia nghiên cứu được yêu cầu trả lời câu hỏi sau: "Có bao nhiêu lần bạn cảm thấy không ổn về tinh thần trong 30 ngày qua, ví dụ như căng thẳng, trầm cảm hoặc các vấn đề về cảm xúc?".

Những người tham gia cũng được hỏi thêm về tình trạng tài chính và mức độ thường xuyên tham gia các hoạt độngthể chất của họ. Có tới 75 loại hình hoạt động thể chất khác nhau có thể lựa chọn từ cắt cỏ, chăm sóc trẻ em, làm việc nhà cho đến nâng tạ, đạp xe và chạy bộ...

Những người năng vận động thực sự hạnh phúc hơn

Các nhà khoa học nhận thấy những người thường xuyên hoạt động thể chất có xu hướng cảm thấy tồi tệ trung bình 35 ngày một năm. Trong khi đó, những người không tham gia hoạt động thể chất cảm thấy tồi tệ tới 53 ngày.

Điểm mấu chốt nằm ở việc, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người năng động cảm thấy hạnh phúc như những người thụ động nhưng thu nhập nhiều hơn họ 25 nghìn đô la mỗi năm.

Điều này có nghĩa nếu bạn không vận động bạn sẽ phải kiếm nhiều tiền hơn để thấy hạnh phúc như những người năng vận động.

Nhưng điều đó không có nghĩa là càng chơi thể thao nhiều bạn sẽ càng hạnh phúc hơn.

Tập thể thao quá nhiều có thể ảnh hưởng bất lợi tới sức khỏe tinh thần

Tập thể dục rõ ràng là tốt cho bạn, nhưng bao nhiêu là quá nhiều?

"Mối quan hệ giữa thời gian luyện tập thể thao và tinh thần là hình chữ U", tác giả nghiên cứu Adam Chekroud của Đại học Yale cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Nghiên cứu cho thấy hoạt động thể chất góp phần giúp tinh thần tốt hơn chỉ khi nó ở vào một mức thời gian nhất định.

Theo nghiên cứu, ba đến năm buổi luyện tập mỗi tuần, mỗi buổi kéo dài từ 30 đến 60 phút, là con số lý tưởng.

Những người luyện tập nhiều hơn ba giờ mỗi ngày trong nghiên cứu có mức độ căng thẳng tinh thần hơn so với những người còn lại.

Những môn thể thao như tập gym, đạp xe và chạy bộ có thể tác động đang kể đến sức khỏe tinh thần.

Đặc biệt, các nhà khoa học cũng nhận thấy rằng những môn thể thao đồng đội như bóng đá, bóng rổ có thể có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần của bạn hơn hẳn những môn thể thao khác.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập thể thao tập thể thao hạnh phúc hơn tập gym đạp xe chạy bộ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT