Quảng cáo

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn thông minh hơn

Chủ nhật, 23/06/2019 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo nghiên cứu mới nhất từ các nhà khoa học Mỹ, tập thể dục sẽ có những tác động tích cực với não bộ.

Bất cứ ai khi tham gia luyện tập một môn thể thao như chạy bền, tập thể hình đều cảm nhận rõ rệt sự cải thiện về thể lực theo thời gian.

Việc cải thiện thể lực từ lâu đã được cho là có thể dẫn tới những lợi ích về trí tuệ. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có các nghiên cứu cụ thể về vấn đề này.

Trong một nghiên cứu mới được công bố bởi hiệp hội khoa học thần kinh nhận thức (CNS) tại San Francisco, Mỹ, các nhà nghiên cứu đã nhận thấy những thay đổi tích cực của bộ não sau quá trình luyện tập thể dục.

Trong nghiên cứu, những người tình nguyện tham gia được chụp MRI bộ não và làm các bài kiểm tra trước và sau khi luyện tập thể lực cường độ nhẹ và trung bình. Thời gian nghiên cứu được kéo dài trong 12 tuần liên tiếp.

Sau 12 tuần, kết quả thí nghiệm cho thấy những người tham gia có sự cải thiện nhất định về khả năng nhận thức và chức năng liên kết não bộ sau mỗi buổi tập.

Những người tham gia có khả năng giải quyết vấn đề tốt hơncải thiện khả năng ghi nhớ. Sự cải thiện này tiếp tục có sự tiến bộ trong suốt quá trình tiến hành nghiên cứu.

Các nhà khoa học tiếp tục tiến hành một nghiên cứu rộng rãi hơn trên cộng đồng. Kết quả cho thấy những người lớn tuổi thường xuyên đi bộ và tập thể dục cũng có sự cải thiện trí nhớkhả năng nhận thức tốt sau 6 tháng tham gia.

Những kết quả này trên xem là tin tốt trong lĩnh vực khoa học thần kinh nhận thức. Các nhà khoa học hy vọng có thể đưa ra những phác đồ điều trị những căn bệnh phổ biến liên quan đến khả năng nhận thức và trí nhớ như bệnh Alzheimer ở người già.

Hiện tại nghiên cứu đang tiếp tục được mở rộng trên số lượng người lớn hơn và trong thời gian lâu hơn nhằm cung cấp những kết quả chi tiết hơn về khả năng cải thiện trí thông minh, khả năng ghi nhớ khi tập luyện thể dục lâu dài.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập thể dục tập gym chạy bộ cải thiện bộ não
Xem thêm
TIN NỔI BẬT